Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Khám phụ khoa cho người chưa quan hệ tình dục thế nào?

  09/02/2017  10:47

Trong hòm thư của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, chúng tôi nhận được rất nhiều chia sẻ của khách hàng về vấn đề khám phụ khoa cho người chưa quan hệ tình dục. Hầu hết, chị em đều tỏ ra băn khoăn không biết vào trường hợp của mình chưa từng sinh hoạt tình dục thì việc thăm khám phụ khoa có khác với những người đã sinh hoạt tình dục hay không. Để giải đáp vấn đề này, chị em hãy theo dõi những thông tin dưới đây.

Vì sao chị em băn khoăn về cách khám phụ khoa cho người chưa quan hệ tình dục?

kham-phu-khoa-cho-nguoi-chua-quan-he-tinh-duc-the-nao11

Rất nhiều chị em băn khoăn về việc khám phụ khoa cho người chưa quan hệ tình dục như thế nào

Chúng ta vẫn luôn hiểu rằng, nữ giới chưa từng sinh hoạt tình dục nghĩa là họ vẫn còn “con gái” chứ chưa phải là “đàn bà”. Và đương nhiên, con gái thì một thứ rất quan trọng đối với họ chính là màng trinh. Cho nên khi gặp một số vấn đề ở vùng kín, có liên quan tới phụ khoa; tâm lý của chị em khi tới cơ sở y tế thăm khám thường là sợ rách màng trinh.

Đây là vấn đề ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của những bạn gái chưa từng trải qua quan hệ tình dục cũng như kết hôn. Với hầu hết chị em thì màng trinh được xem như “chiếc chìa khóa bí mật” để các nàng giữ gìn cho tới phút cuối khi tìm được người bạn đời ưng ý. Cũng bởi thế mà việc thăm khám phụ khoa cho người chưa quan hệ tình dục có khác với những phụ nữ còn lại hay không luôn được chị em quan tâm.

Khám phụ khoa cho người chưa quan hệ tình dục như thế nào?

kham-phu-khoa-cho-nguoi-chua-quan-he-tinh-duc-the-nao2

Đối với nữ giới chưa từng sinh hoạt tình dục, bác sĩ thường chỉ thăm khám phụ khoa ở bên ngoài vùng kín và nắm bắt tình hình qua triệu chứng bệnh sử của bệnh nhân

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, việc thăm khám phụ khoa cho nữ giới được chia thành 2 loại: khám cho nữ giới đã lập gia đình và trải qua sinh hoạt tình dục và nữ giới chưa từng quan hệ. Các bác sĩ sản phụ khoa của Thu Cúc luôn nắm bắt và hiểu được tâm lý của khách hàng khi tới thăm khám các vấn đề ở vùng nhạy cảm.

Đầu tiên, khách hàng sẽ làm các thủ tục đăng ký thông tin và gặp bác sĩ sản phụ khoa. Tại đây, bác sĩ sẽ trò chuyện và hỏi thăm về các thông tin cá nhân cũng như triệu chứng bất thường mà bạn gái gặp phải. Trong đó, việc hỏi thăm về độ tuổi, tình trạng hôn nhân, sinh hoạt tình dục là một vấn đề luôn luôn được chú ý.

Đối với nữ giới chưa từng quan hệ tình dục, bác sĩ chỉ thực hiện thăm khám phụ khoa ở bên ngoài vùng kín; tuyệt đối không có những thao tác can thiệp sâu bên trong vùng kín của chị em nên màng trinh sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, một số trường hợp đặc biệt; bác sĩ nghi ngờ có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, khí hư tăng tiết nhiều hoặc chảy máu âm đạo bất thường thì vẫn cần có những thao tác sâu hơn vì mục đích nhằm phát hiện chuẩn xác bệnh lý để kịp thời xử trí, bảo vệ cho sức khỏe của chị em.

img_5484

Những quan sát bên ngoài vùng kín có thể giúp bác sĩ nắm bắt tình hình sức khỏe phụ khoa của chị em

Nếu không có vấn đề nghiêm trọng, bác sĩ chỉ kiểm tra bên ngoài vùng kín và có thể chỉ định cho bạn thực hiện thêm các xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm tử cung, buồng trứng,… để phát hiện những bất thường ở bên trong phần phụ.

Như vậy, chị em hoàn toàn có thể yên tâm về việc thăm khám phụ khoa trong trường hợp của mình. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, các bạn gái có thể hiểu được việc thăm khám phụ khoa cho người chưa quan hệ tình dục như thế nào. Các bạn có thể liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc để biết thêm thông tin về vấn đề mình quan tâm, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc các bạn mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: