Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Những thực phẩm dễ gây sảy thai mẹ bầu cần tránh xa

  22/02/2017  15:28

Mang thai đã rất khó khăn rồi, việc giữ gìn thai nhi khỏe mạnh trong suốt thai kỳ lại càng quan trọng để bạn thực hiện trọn vẹn thiên chức làm cha, mẹ của mình. Những thực phẩm dễ gây sảy thai dưới đây, mẹ bầu nhất định cần tránh xa để không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của thai nhi.

Rau sam

nhung-thuc-pham-de-gay-say-thai-me-bau-can-tranh-xa1

Rau sam rất dễ trồng, dễ chăm sóc và dễ mua ngoài chợ. Loại rau này rất mát và bổ dưỡng cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, loại rau này được khuyến cáo với phụ nữ mang thai vì ăn rau sam nhiều sẽ kích thích tử cung co bóp nhiều và mạnh hơn. Kết quả, nó có thể dẫn đến sảy thai.

Ngải cứu

nhung-thuc-pham-de-gay-say-thai-me-bau-can-tranh-xa6

Ngải cứu được ví như thảo dược đối với sức khỏe con người; giúp giảm nhức mỏi, giúp lưu thông máu, giảm đau ở bụng và nó được sử dụng trong một số biện pháp được sử dụng cho những người bị động thai hoặc sảy thai liên tục. Nhưng với phụ nữ mang thai ăn ngải cứu trong 3 tháng đầu, nó sẽ làm tăng nguy cơ tử cung chảy máu, co thắt, và có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. Vì thế mà chị em cần chú ý hạn chế ăn loại rau này ở những tháng đầu và cuối thai kỳ.

Rau ngót

bi-kip-chua-tan-nhang-bang-rau-ngot-2

Rau ngót có đặc tính mát, ngừa viêm nhiễm, tốt cho phụ nữ sau sinh còn với phụ nữ mang thai, loại rau này có thể gây ra hiện tượng giãn cơ trơn của tử cung và có thể sẽ dẫn đến sảy thai, tiêu chảy vì chứa Papaverin… Các mẹ bầu có tiền sử sảy thai liên tục, sinh non hay hiếm muộn không nên ăn canh rau ngót.

Rau chùm ngây

nhung-thuc-pham-de-gay-say-thai-me-bau-can-tranh-xa4

Rau chùm ngây chứa lượng vitamin C nhiều gấp 7 lần so với cam, gấp 4 lần lượng canxi và 2 lần lượng protein trong sữa, gấp 4 lần lượng vitamin A trong cà rốt, hơn rau diếp cá 3 lần chất sắt và gấp 3 lần lượng kali trong chuối. Tuy nhiên, chùm ngây chứa một lượng alpha-sitosterol có cấu trúc tương tự như estrogen, có tác dụng trong việc ngăn ngừa mang thai. Khi đang mang thai, hormone progesterone sẽ tiết ra và nó làm cơ trơn co bóp, làm cho tử cung bất ổn định. Alpha-sitosterol trong loại rau này làm cho cơ trơn của tử cung co lại và sẽ dẫn đến sảy thai.

Rau răm

rau-ram

Rau răm có thể dẫn đến mất máu ở phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu thai kỳ. Ngoài ra, rau răm chứa chất gây co bóp tử cung nên sẽ dễ dẫn đến sảy thai. Vì thế, chị em nên hạn chế ăn loại rau này để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Mướp đắng

nhung-thuc-pham-de-gay-say-thai-me-bau-can-tranh-xa3

Mướp đắng có chứa vitamin C có thể làm tăng sức đề kháng cho phụ nữ mang thai và bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc nhưng nếu mẹ bầu ăn quá nhiều mướp đắng khi mang thai sẽ gây ra những nguy hiểm khó lường vì vị đắng của mướp đắng có thể kích thích dạ dày và dạ con co bóp, gây sảy thai hoặc sinh non.

Ngoài việc quan tâm tới chế độ ăn uống, các mẹ bầu cần chú ý quan tâm tới việc chăm sóc thai kỳ bằng cách thăm khám thai định kỳ để được kiểm tra và tư vấn những kiến thức chăm sóc thai tốt nhất.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: