Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Bệnh polyp tử cung – bạn nữ cần biết

  09/11/2016  4:25

Bệnh polyp tử cung không chỉ thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi mà ngay cả những phụ nữ trẻ cũng có nguy cơ mắc bệnh. Tìm hiểu polyp tử cung về nguyên nhân, triệu chứng và các ảnh hưởng của bệnh là điều cần thiết với các chị em.

Bệnh poyp tử cung rất thường gặp ở các chị em

Bệnh poyp tử cung rất thường gặp ở các chị em

Nguyên nhân hình thành polyp tử cung

Polyp tử cung là một khối u dính vào thành trong của tử cung, sa vào buồng tử cung được hình thành từ sự phát triển quá mức của nội mạc tử cung. Kích thước khối polyp rất đa dạng, có thể từ vài milimet đến vài centimet và phát triển âm thầm.

Một số nguyên nhân dẫn đến polyp tử cung như viêm nội mạc tử cung, do tác động của việc đặt vòng hoặc cũng có thể là do ảnh hưởng của các bệnh viêm nhiễm như lao, amip, sán máng… Việc nạo hút thai mà còn sót nhau thai dẫn đến viêm nhiễm cũng là một nguy cơ gây viêm nội mạc cổ tử cung, lâu dần dễ dẫn đến polyp tử cung.

Những triệu chứng có thể nghĩ đến polyp tử cung và các hậu quả

– Chu kỳ kinh nguyệt không đều, ngắn, kéo dài, quá nhiều, hoặc quá ít…

– Chảy máu giữa các chu kỳ kinh nguyệt.

– Chảy máu âm đạo sau tuổi mãn kinh.

– Khó có thai.

triệu chứng bệnh polyp tử cung

Chu kỳ kinh nguyệt không đếu là một triệu chứng có thể nghĩ đến polyp tử cung.

Khó có thể kết luận bệnh polyp tử cung có gây cản trở đến việc thụ thai hay không nhưng  chị em cần biết rằng bệnh nhân bị polyp tử cung khi mang thai sẽ rất dễ dẫn đến sẩy thai. Thêm vào đó polyp tử cung có thể là nguyên nhân các bệnh khác như lạc nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, gây cản trở đến việc tinh trùng gặp trứng. Việc đi khám và điều trị khi có những triệu chứng bất thường là vô cùng cần thiết. Trong trường hợp bênh nhân bị polyp tử cung và vô sinh hiếm muộn thì cắt bỏ polyp tử cung có thể làm tăng khả năng có thai.

khám bệnh polyp tử cung

Cần thăm khám bác sĩ khi có những triệu chứng bất thường.

Các polyp tử cung cần được phát hiện và điều trị sớm. Điều trị polyp tử cung được áp dụng có thể theo các phương pháp như: nạo buồng tử cung, phẫu thuật hoặc cắt bỏ tử cung. Bạn có thể tới các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị nhanh chóng.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ khạm phụ khoa được nhiều chị em tin cậy. Khách hàng đến khám bệnh phụ khoa sẽ được bác sĩ trình độ chuyên môn cao nhiều năm kinh nghiệm trên lĩnh vực sản phụ khoa trực tiếp thăm khám, chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết và từ đó mà đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: