Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Kích thước bầu ngực thay đổi bất thường – Đừng chủ quan!

  28/02/2017  15:07

Khi kích thước bầu ngực thay đổi bất thường, chị em chớ chủ quan mà cần quan sát kỹ hơn những dấu hiệu của cơ thể mình và cần thăm khám phụ khoa càng sớm càng tốt để phát hiện sớm nguyên nhân vì rất có thể đây là dấu hiệu của một căn bệnh về sản phụ khoa.

Kích thước bầu ngực thay đổi do mắc u nang vú

kich-thuoc-bau-nguc-thay-doi-bat-thuong-dung-chu-quan1

Kích thước bầu ngực thay đổi bất thường có thể do u nang tuyến vú

U nang vú là sự thay đổi của sợi bọc tuyến vú, khối nang chứa đầy dịch, có dạng tròn, bề mặt nhẵn, dễ di chuyển và nằm ngay dưới bầu vú của nữ giới. Đây là một căn bệnh sản khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. U nang tuyến vú có thể xuất hiện với số lượng ít hay nhiều tùy thuộc vào cơ địa của từng chị em và nguyên nhân gây bệnh thường do sự gia tăng estrogen quá mức gây nên.

Các khối u có thể phát triển gây căng tức và làm thay đổi kích thước bầu ngực. Nếu bạn tình cờ phát hiện hai bên bầu ngực của mình có sự thay đổi lệch nhau về kích thước thì hãy để ý lại những đặc điểm sau:

– Kích thước của bầu ngực có thay đổi trước, trong và sau chu kỳ nguyệt san hay không?

– Vào thời kỳ kinh nguyệt bạn có thấy khó chịu, căng tức ở ngực hơn trước đây không?

– Bình thường nếu không mặc áo ngực bạn có cảm thấy khó chịu hơn không?

kich-thuoc-bau-nguc-thay-doi-bat-thuong-dung-chu-quan3

Hoặc do ung thư vú

Nếu thấy những dấu hiệu trên thì bạn cần đi khám vú ngay vì có thể bạn đang mắc u nang vú mất rồi. Hãy thăm khám sớm để bác sĩ kiểm tra và tư vấn cách xử trí tốt nhất cho bạn nhé!

Kích thước bầu ngực thay đổi cẩn thận với ung thư vú

Trong những căn bệnh ung thư ở nữ giới thì ung thư vú là căn bệnh gây tử vong hàng đầu . Bệnh diễn biến rất phức tạp và thường không có triệu chứng cụ thể nào ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, sự thay đổi bất thường ở kích thước bầu ngực có thể là dấu hiệu sớm của ung thư vú. Hãy chú ý những dấu hiệu sau để phát hiện ung thư vú sớm nhé!

– Đứng trước gương, đặt hai tay ở hai bên hông, quan sát kích thước bầu ngực xem: bầu ngực có bị thay đổi không, có vùng da nổi gồ ghề không. Dùng 3 ngón tay giữa và ngón trỏ nắn nhẹ bầu ngực xem có dịch tiết ra không.

kich-thuoc-bau-nguc-thay-doi-bat-thuong-dung-chu-quan3

Chị em nên thăm khám bác sĩ ngay để khi thấy những dấu hiệu bất thường ở bầu ngực

– Giơ hai tay lên thẳng đầu, một tay nắn nhẹ phần hõm nách từ trên xuống dưới phần bầu ngực xem có phát hiện hạch hay khối nổi gồ ghề nào không?

Nếu phát hiện những bất thường như có hạch, dịch tiết ra từ núm vú và kích thước bầu ngực thay đổi, bạn cần thăm khám bác sĩ ung bướu càng sớm càng tốt để kiểm tra xem có phải là dấu hiệu của ung thư vú không để được điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: