Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Dấu hiệu của viêm tuyến Bartholin

  16/02/2017  16:09

Tuyến Bartholin là hai tuyến của âm hộ, nằm dưới 2 môi nhỏ của âm hộ, có lỗ thông ra 2 bên cửa âm đạo. Tuyến này rất khó nhìn thấy bằng mắt thường. Tuyến có nhiệm vụ tiết chất nhờn, bôi trơn bề mặt môi nhỏ. Khi tuyến này viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng rất lớn đời sống tình dục của chị em. Dấu hiệu của viêm tuyến Bartholin là gì?

Hãy cùng theo dõi qua những thông tin chia sẻ dưới đây!

Dấu hiệu của viêm tuyến Bartholin

dau-hieu-cua-viem-tuyen-bartholin

Tuyến Bartholin là hai tuyến của âm hộ, nằm dưới 2 môi nhỏ của âm hộ, có lỗ thông ra 2 bên cửa âm đạo.

– Khi tuyến Bartholin bị viêm nhiễm, bệnh thường gây đau ở vùng âm hộ, chủ yếu đau 1 bên, đi đứng đều đau.

– Gây cảm giác khô âm đạo, đau rát khi sinh hoạt tình dục. Trong khi giao hợp, chỗ viêm bị va chạm, bị ép mạnh, khiến cả vùng này bị đau rát.

– Diện tích vùng viêm nhiễm lúc đầu khu trú, sau lan tỏa và phát triển rộng ra, có mủ và có mùi hôi khó chịu.

– Nếu tình trạng bệnh nghiêm trọng, sau giao hợp tuyến bartholin sưng to, nắn thấy rắn, đau và có ít mủ chảy ra.
– Rối loạn tiểu tiện: Nếu tuyến Bartholin bị viêm, tuyến sẽ không tiết nhờn làm cho đau rát khi giao hợp và kích thích bàng quang nên dễ bị rối loạn tiểu tiện.

vi-sao-chua-viem-am-dao-roi-ma-van-mac-lai1

Bệnh thường gây đau ở cửa âm đạo và rối loạn tiết niệu ở nữ giới

– Tình trạng viêm nhiễm kéo dài có thể dẫn tới tuyến bartholin bị nang hóa. Khi nang hóa có thể sờ thấy khối cứng, khu trú ở một bên. Ngoài ra, một hay cả hai ống dẫn của tuyến Bartholin có thể bị bít kín gây ra một khối sưng không đau do việc miệng ống bị tắc do mủ ở các khối u. Nếu bị nhiễm khuẩn nang trở thành khối apxe có mủ.

Cách điều trị viêm tuyến Bartholin

Để điều trị viêm tuyến Bartholin, chị em cần thăm khám bác sĩ phụ khoa ngay khi nghi ngờ những dấu hiệu của bệnh. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị thích hợp nhất.

  • Điều trị nội khoa:

Bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh là do loại vi khuẩn nào để sử dụng kháng sinh phù hợp hoặc là sử dụng các loại thuốc chống viêm, chống phù nề.

  • Điều trị ngoại khoa:

Áp dụng trong trường hợp tuyến Bartholin đã bị nang hóa do viêm nhiễm kéo dài, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện rạch bóc nang tuyến, khi các nang quá to gây khó chịu cho người bệnh hoặc người bệnh bị tái phát nhiều lần.

dau-hieu-cua-viem-tuyen-bartholin1

Chị em nên thăm khám ngay khi thấy dấu hiệu của viêm tuyến Bartholin

Ngoài ra để giảm các triệu chứng và cải thiện tình trạng bệnh, chị em có thể kết hợp ngâm vùng sinh dục bằng nước ấm nhiều lần trong ngày trong 3 – 4 ngày có thể giúp cho những u nang và những viêm nhiễm nhẹ có thể giảm sưng đau.

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về dấu hiệu của viêm tuyến Bartholin và các vấn đề liên quan, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc; điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: