Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Huyết trắng bã đậu là dấu hiệu của bệnh gì?

  21/02/2017  8:21

Những dấu hiệu bất thường của huyết trắng như: Huyết trắng ra quá nhiều, mùi hôi, màu sắc lạ, đặc như bã đậu,… luôn gây tâm lý lo lắng cho các eva. Vậy tình trạng huyết trắng bã đậu là dấu hiệu của bệnh gì?

Huyết trắng bã đậu là dấu hiệu của bệnh gì?

Huyết trắng là dịch âm đạo là do các tuyến yên sản sinh ra, có vai trò quan trọng: Giúp cho âm đạo có độ ẩm đạt chuẩn, ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập và giú quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn,… Huyết trắng sinh lý thường có màu trắng trong hoặc hơi ngà như màu sữa, nhưng không có mùi hôi, không gây khó chịu, ra nhiều ít theo chu kỳ kinh nguyệt và nội tiết tố của mỗi người.

Huyết trắng bình thường phản ánh sức khỏe bạn tốt. Nhưng nếu có hiện tượng huyết trắng đặc như dạng bã đầu thì đó là huyết trắng bệnh lý – dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Theo các bác sĩ sản phụ khoa khi ra huyết trắng bã đậu, đôi khi kèm theo hiện tượng tiểu buốt, ngứa, đau khi giao hợp,… thì đó là dấu hiệu bạn đang mắc bệnh viêm âm đạo do nấm (Candida albicans, Tricomonas vaginalis…). Ngoài dấu hiệu này, khi khám phụ khoa cũng có thể thấy được một lớp màng mỏng màu trắng bên trong môi nhỏ và trên niêm mạc âm đạo, đồng thời bề mặt lớp niêm mạc bị sưng đỏ; ở giai đoạn nặng hơn có kèm theo hiện tượng lở loét, tổn thương bề mặt niêm mạc…

Làm gì khi ra huyết trắng bã đậu?

Huyết trắng bã đậu là báo hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh viêm âm đạo, nếu không điều trị ngay thì bệnh viêm âm đạo do nấm, vi khuẩn sẽ lan đến cổ tử cung, tử cung, vòi trứng… gây tắc vòi trứng và vô sinh sau này. Với phụ nữ đang mang thai, viêm âm đạo còn có thể làm tăng khả năng sảy thai, sinh non…

Bởi vậy, khi vùng kín xuất hiện huyết trắng bã đậu thì chị em nên đến các bệnh viện uy tín để khám phụ khoa, thực hiện các xét nghiệm (nếu cần) để có chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, cũng có một số lưu ý trong quá trình sinh hoạt hằng ngày như: Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay quần lót thường xuyên và nên chọn lọa có chất cotton khô thoáng, đồng thời không nên tự ý điều trị bằng thuốc, hay các loại lá vì điều này có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn,…

Nếu chị em cần được tư vấn kỹ hơn về vấn đề này, xin vui lòng liên hệ tổng đài của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc: 1900 6688 96 hoặc Hotline:  090.497.0909 để được tư vấn kỹ hơn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: