Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Bị viêm đường tiết niệu khi mang thai nên ăn uống thế nào?

  17/02/2017  17:11

Viêm đường tiết niệu khi mang thai là vấn đề mà rất nhiều chị em mắc phải. Nếu không được quan tâm điều trị, bệnh có thể gây nhiễm độc thai nghén. Vậy nên ăn gì khi bị viêm đường tiết niệu trong thai kỳ? Chị em cùng tham khảo những thông tin dưới đây!

Viêm đường tiết niệu khi mang thai nên ăn gì?

bi-viem-duong-tiet-nieu-khi-mang-thai-nen-an-uong-the-nao2

Để cải thiện tình trạng viêm đường tiết niệu khi mang thai, chị em nên bổ sung các loại hoa quả, trái cây giàu vitamine C

Để ngăn ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu diễn biến nặng hơn khi mang thai và sớm cải thiện tình trạng này, chị em nên chú ý ăn những thực phẩm sau:

  • Uống nhiều nước lọc mỗi ngày, tốt nhất là 2-3 lít nước mỗi ngày để cơ thể thanh lọc bớt chất độc, vi khuẩn có hại đang trú ngụ trong cơ thể.
  • Nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như chanh, cam, dâu, ổi…, bởi vi khuẩn gây nhiễm trùng tiết niệu không thể sống trong mội trường giàu tính axit.
  • Nên uống các loại trà thảo dược giúp giải độc cho cơ thể như: trà gừng, trà bạc hà, trà atisô,…
  • Ăn các loại rau xanh, hoa quả hằng ngày, những thực phẩm này giúp tăng sức đề kháng của cơ thể trước sự tấn công của vi khuẩn.
  • Mẹ bầu nên ăn sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, rất tốt trong việc cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo, giúp ngăn ngừa khả năng mắc các bệnh phụ khoa.
  • Thực phẩm giàu vitamin E như dầu ô-liu, quả bơ, đậu phộng, vừng, dầu dừa,… tốt cho sức khỏe và hệ tiết niệu – sinh dục ở nữ giới.
bi-viem-duong-tiet-nieu-khi-mang-thai-nen-an-uong-the-nao3

Và không nên ăn đồ ngọt

Viêm đường tiết niệu khi mang thai không nên ăn gì?

  • Tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh.
  • Hạn chế ăn đồ ngọt, quá nhiều chất béo, bởi những món này sẽ làm thay đổi độ cân bằng pH của môi trường trong âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở.
  • Loại bỏ thực phẩm chứa chất kích thích như cà phê, đồ uống có gas,…
  • Từ bỏ thói quen ăn đồ cay, nóng nhiều, đặc biệt không nên ăn mặn.

Ngoài ra, chị em cần chú ý thăm khám phụ khoa định kỳ, thực hiện xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu 10 thông số để được theo dõi, kiểm tra và tư vấn cách xử trí tốt nhất.

bi-viem-duong-tiet-nieu-khi-mang-thai-nen-an-uong-the-nao3

Thăm khám thai định kỳ giúp phát hiện sớm và phòng ngừa viêm đường tiết niệu khi mang thai

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề viêm đường tiết niệu khi mang thai nên ăn gì, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: