Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Những con đường lây nhiễm sùi mào gà

  20/02/2017  14:25

Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh truyền nhiễm có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới. Căn bệnh này lây lan dưới nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là những con đường lây nhiễm sùi mào gà thường gặp nhất mà bạn cần phải biết để phòng ngừa.

Quan hệ tình dục

anh-huong-toi-quan-he

Quan hệ tình dục là con đường lây nhiễm sùi mào gà phổ biến nhất

Nhiều người thắc mắc rằng: Tại sao họ đã sử dụng bao cao su rồi mà vẫn bị lây nhiễm sùi mào gà. Câu trả lời là do căn bệnh này không chỉ lây lan qua đường giao hợp bằng đường tình dục thông thường mà dù bạn quan hệ dưới bất cứ hình thức nào thì nguy cơ nhiễm bệnh vẫn rất cao. Ở đây, bạn có thể sử dụng bao cao su khi quan hệ qua âm đạo của bạn tình nhưng trong quá trình giao hợp nếu niêm mạc của bạn ở miệng, hậu môn tiếp xúc với mầm bệnh thì khả năng lây nhiễm vẫn rất cao. Trường hợp bạn không sử dụng biện pháp an toàn nào thì nguy cơ lây nhiễm lại càng khó tránh khỏi.

Tiếp xúc vết thương hở với mầm bệnh

Con đường lây nhiễm này rất khó để có thể phòng ngừa. Nếu bạn sống cùng với một người và biết rõ họ đã mắc sùi mào gà việc phòng tránh có thể thực hiện được nhưng để biết chính xác mầm bệnh được phơi nhiễm ở đâu thì lại vô cùng khó khăn. Chỉ cần bạn bị trầy xước da và chạm vào mầm bệnh bị phơi nhiễm thì khả năng lây lan vẫn rất cao. Tuy nhiên, nếu luôn chủ động bảo vệ sức khỏe của mình với môi trường xung quanh thì bạn vẫn có thể hạn chế được nguy cơ mắc bệnh.

Sinh ra từ người mẹ bị nhiễm virus sùi mào gà

anh-huong-toi-quan-he1

Lây nhiễm từ trong quá trình mang thai

Virus sùi mào gà tấn công cơ thể chúng ta thông qua đường máu. Chính bởi thế mà trong thời kỳ mang thai, người mẹ bị nhiễm virus sùi mào gà thì nguy cơ đứa trẻ sinh ra sẽ mắc sùi mào gà bẩm sinh rất cao bởi trong quá trình hình thành bào thai, thai nhi sử dụng nguồn dinh dưỡng chủ yếu từ nguồn máu mà mẹ mang đến. Nhiều trường hợp có thể dị tật, sảy thai trong quá trình mang thai.

Truyền máu trong quá trình cấp cứu

Điều nguy hiểm rất của virus sùi mào gà có trong máu người là ở thời kỳ ủ bệnh, chúng không bộc phát nên rất khó để kiểm tra chính xác có virus sùi ở trong máu hay không. Cho nên những trường hợp truyền máu tại cơ sở y tế do tai nạn, thiếu máu, mất máu,… sử dụng nguồn máu chưa được phân tích kỹ lưỡng có thể dẫn tới nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

Dùng chung bơm kim tiêm

Điều này thật hiển nhiên vì việc dùng chung bơm kim tiêm cũng có nghĩa vết thương của bạn tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh. Bởi lẽ đó mà khi bơm kim tiêm đưa vào cơ thể bạn dùng sau khi tiêm cho người đã nhiễm sùi mào gà thì khả năng lây nhiễm là rất cao.

nhung-con-duong-lay-nhiem-sui-mao-ga3

Hoặc dùng chung bơm kim tiêm

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn nắm được những con đường lây nhiễm sùi mào gà và biết cách chăm sóc, phòng tránh cho mình. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: