Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Đau bụng dưới ở chị em có liên quan đến bệnh phụ khoa nào?

  11/02/2017  11:02

Đau bụng dưới là một triệu chứng thường gặp ở chị em phụ nữ. Triệu chứng này có thể liên quan tới các bệnh phụ khoa mà chị em cần đặc biệt lưu tâm để phòng ngừa và ngăn chặn những ảnh hưởng không tốt của bệnh tới sức khỏe và khả năng sinh sản. Đau bụng dưới ở chị em có liên quan tới bệnh phụ khoa nào? Chị em cùng tham khảo những thông tin dưới đây!

U nang buồng trứng

dau-bung-duoi-o-chi-em-co-lien-quan-den-benh-phu-khoa-nao1

U nang buồng trứng thường gây đau âm ỉ ở vùng bụng dưới

U nang buồng trứng là khối u phát triển bất thường trên buồng trứng của nữ giới. U nang buồng trứng gây đau bụng dưới khi khối u phát triển lớn, chèn ép lên buồng trứng và các bộ phận xung quanh. Ở thời điểm này, bệnh cần được theo dõi sát xao để có phương án xử trí kịp thời, ngăn chặn tình trạng khối u phát triển lớn gây xoắn buồng trứng và vỡ buồng trứng.

Do đó, khi nhận thấy những cơn đau ở bụng dưới âm ỉ kéo dài, chị em không nên chủ quan mà nên thăm khám sớm để phát hiện sớm căn bệnh này. Khi cơn đau bụng trở nên dữ dội, có thể cảnh báo dấu hiệu của xoắn buồng trứng, cần được phẫu thuật gấp để bảo vệ sức khỏe.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung/ viêm cổ tử cung

Tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung do viêm cổ tử cung hoặc viêm lộ tuyến khiến cho dịch nhày tăng tiết bất thường kèm theo những cơn đau ở vùng bụng dưới. Đây là một đặc trưng của những căn bệnh phụ khoa này.

dau-bung-duoi-o-chi-em-co-lien-quan-den-benh-phu-khoa-nao2

Viêm lộ tuyến/viêm cổ tử cung gây đau bụng dưới âm ỉ và tăng tiết khí hư bất thường

U xơ tử cung

Một căn bệnh phụ khoa cũng thường gây ra tình trạng đau bụng dưới ở chị em nữ giới, đó là u xơ tử cung. Chúng hình thành do sự phát triển quá mức của lớp mô cơ tử cung, thường liên quan tới sự gia tăng hàm lượng estrogen đột biến trong cơ quan sinh dục của nữ giới. Khi những khối u xơ phát triển, chèn ép lên thành tử cung, các bộ phận xung quanh, chúng khiến chị em cảm thấy đau đớn.

U xơ thường gây chướng bụng, sưng cứng bụng; nằm ngửa dùng tay ấn nhẹ có thể cảm nhận thấy khối u cục ở bên dưới và cảm giác đau nhẹ. Khối u càng phát triển thì cơn đau càng tăng lên, có thể chuyển từ âm ỉ sang dữ dội. Vì thế, bệnh cần được quan tâm và điều trị kịp thời.

Đa nang buồng trứng

_mg_0501dau-bung-duoi-o-chi-em-co-lien-quan-den-benh-phu-khoa-nao3

Chị em nên thăm khám bác sĩ phụ khoa ngay khi phát hiện đau bụng dưới kéo dài

Đa nang buồng  trứng là sự xuất hiện của nhiều nang trứng trên buồng trứng, gây ảnh hưởng tới sự phát triển của các nang trứng còn lại. Khi số lượng nang vượt quá ngưỡng sẽ gây xoắn buồng trứng, gây ra những cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng bụng dưới của chị em.  Vì thế, chị em cần chủ động thăm khám phụ khoa khi nhận thấy những dấu hiệu đau bụng dưới bất thường, kéo dài.

Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về triệu chứng đau bụng dưới có liên quan tới bệnh phụ khoa nào, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: