Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Nếu không muốn tinh trùng “chết mòn” quý ông hãy tránh xa những thực phẩm sau

  27/02/2017  17:11

Chế độ ăn uống là yếu tố có tác động nhất định tới sức khỏe của nam giới. Nhất là những quý ông bị yếu tinh trùng thì việc ăn uống thế nào rất quan trọng. Nếu không muốn tinh trùng bị “chết mòn” thì nam giới cần tránh xa những thực phẩm dưới đây!

Thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp

neu-khong-muon-tinh-trung-chet-mon-quy-ong-hay-tranh-xa-nhung-thuc-pham-sau1

Thực phẩm chế biến sẵn hoặc đóng hộp như: xúc xích, thịt xông khói, lạp xưởng, giò, thịt đóng hộp,… được nghiên cứu là có khả năng làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới. Vì thế, những quý ông có tinh trùng yếu hoặc số lượng tinh trùng ít cần tránh xa loại thực phẩm này.

Rượu bia

neu-khong-muon-tinh-trung-chet-mon-quy-ong-hay-tranh-xa-nhung-thuc-pham-sau3

Rượu bia chứa nhiều cồn, có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể. Những nam giới thường xuyên uống rượu bia sẽ tác động tiêu cực đến nồng độ tinh trùng và khả năng “yêu. Uống rượu nhiều còn có thể dẫn đến căng thẳng oxy hóa toàn cơ thể, nguyên nhân chính gây vô sinh ở nam giới.

Sữa giàu chất béo

neu-khong-muon-tinh-trung-chet-mon-quy-ong-hay-tranh-xa-nhung-thuc-pham-sau2

Một nghiên cứu về sinh sản ở người năm 2013 của Mỹ khẳng định đàn ông tiêu thụ ít nhất 2 khẩu phần sữa giàu chất béo mỗi ngày, đặc biệt là pho mát và sữa nguyên chất, có xu hướng giảm lượng và tốc độ hoạt động của tinh trùng tới 33% so với những người tiêu thụ ít.

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

neu-khong-muon-tinh-trung-chet-mon-quy-ong-hay-tranh-xa-nhung-thuc-pham-sau6

Theo nghiên cứu, trong đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành có chứa chất isoflavone có thể gây rối loạn hormone giới tính ở nam giới, làm giảm chất lượng tinh trùng, gây vô sinh. Nếu bạn không muốn tinh trùng của mình “chết mòn” thì hãy hạn chế tiêu thụ loại thực phẩm này.

Đồ uống có ga

neu-khong-muon-tinh-trung-chet-mon-quy-ong-hay-tranh-xa-nhung-thuc-pham-sau5

Đồ uống có ga khiến cơ thể sản sinh ra chất kháng insulin, dẫn đến hiện tượng oxy hóa, gây tổn hại đến tinh trùng. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nam giới tiêu thụ đồ uống có ga hàng ngày có lượng tinh trùng thấp hơn 30% so với những người đàn ông không uống nước ngọt.

Nội tạng động vật

neu-khong-muon-tinh-trung-chet-mon-quy-ong-hay-tranh-xa-nhung-thuc-pham-sau4

Nội tạng động vật là món ăn khoái khẩu của hầu hết các quý ống. Tuy nhiên, theo nghiên cứu khoa học gần đây các bác sĩ đã khuyến cáo nam giới hãy cẩn thận khi ăn nội tạng bởi chúng có thể gây hại tinh trùng và thậm chí vô sinh. Nghiên cứu thực nghiệm  đã chứng minh, chất cadmium trong nội tạng động vật cũng gây tổn thương cho các nhiễm sắc thể, ngăn cản trứng thụ tinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh đẻ của nữ giới.

Để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình và cho ra đời những em bé thông minh, khỏe mạnh; các quý ông cần lưu ý những thực phẩm nêu trên nhé. Hãy hạn chế sử dụng chúng mỗi ngày và dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc sức khỏe của mình.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: