Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Tắc ống dẫn trứng là nguyên nhân gây chửa ngoài tử cung

  28/02/2017  10:53

Tắc ống dẫn trứng là tình trạng ống dẫn trứng của nữ giới bị thu nhỏ, chít hẹp lại ảnh hưởng tới quá trình thụ tinh và thụ thai. Chính vì thế mà đây là nguyên nhân gây chửa ngoài tử cung ở chị em. Vì sao lại như vậy? Chị em hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây!

Nguyên nhân gây chửa ngoài tử cung do tắc ống dẫn trứng

tac-ong-dan-trung-la-nguyen-nhan-gay-chua-ngoai-tu-cung1

Ống dẫn trứng là nơi diễn ra quá trình thụ tinh của trứng và tinh trùng

Ở nữ giới, ống dẫn trứng và vòi trứng có vai trò vô trùng quan trọng đối với chức năng sinh sản của chị em. Đây là nơi diễn ra quá trình thụ tinh giữa tinh trùng và trứng sau khi trứng rụng và tinh trùng được phòng vào trong âm đạo, tử cung. Tại ống dẫn trứng, khi hợp tử được hình thành chúng sẽ di chuyển trở về buồng tử cung để làm tổ.

Tuy nhiên, nếu vòi trứng bị tắc nghẽn hoặc thu hẹp lại sẽ ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của hợp tử này; khiến cho hợp tử bị lưu giữ lại ở ngoài ống dẫn trứng và làm tổ phát triển tại đây. Điều này dẫn tới hiện tượng chửa ngoài tử cung ở nữ giới và nó ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của chị em. Bởi ống dẫn trứng thể tích rất nhỏ hẹp nên không phải là nơi có thể đáp ứng được khi thai nhi phát triển với kích thước lớn.

Nếu chửa ngoài tử cung do hẹp ống dẫn trứng không được phát hiện sớm và xử trí kịp thời, sự gia tăng về kích thước của bào thai sẽ khiến cho ống dẫn trứng bị căng giãn quá mức và dẫn tới vỡ ống dẫn trứng, nguy hiểm tới tính mạng của chị em.

tac-ong-dan-trung-la-nguyen-nhan-gay-chua-ngoai-tu-cung

Tắc ống dẫn trứng có thể gây ra thai ngoài tử cung do phôi thai không di chuyển được vào tử cung thuận lợi

Làm sao để ngăn chặn nguyên nhân gây chửa ngoài tử cung này?

Để tắc ống dẫn trứng không trở thành nguyên nhân khiến chị em bị chửa ngoài tử cung thì cách tốt nhất là chị em nên chủ động thăm khám phụ khoa để phát hiện kịp thời tình trạng tắc ống dẫn trứng. Từ đó có những xử trí, điều trị kịp thời trước khi chị em có ý định mang thai.

Đối với những trường hợp phát hiện mang thai ngoài tử cung do tắc ống dẫn trứng cần được theo dõi sát xao và áp dụng phương pháp điều trị bảo tồn để đảm bảo sức khỏe của thai phụ cũng như khả năng sinh sản về sau của chị em.

tac-ong-dan-trung-la-nguyen-nhan-gay-chua-ngoai-tu-cung3

Để ngăn ngừa tắc vòi trứng ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, chị em cần thăm khám và điều trị kịp thời

Phương pháp điều trị bảo tồn được áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, chị em có thể liên hệ trực tiếp tới Bệnh viện để tìm hiểu sâu hơn về phương pháp này, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: