Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Chỉ vì chậm điều trị mà tôi đã mắc viêm âm đạo mạn tính

  28/02/2017  12:10

Cuộc sống hiện tại của tôi thực sự rất mệt mỏi vì căn bệnh viêm âm đạo mạn tính làm phiền. Chỉ vì không nghe theo chỉ định từ bác sĩ, chậm điều trị nên tình trạng bệnh của tôi mới trở nên như vậy.

Viêm âm đạo mạn tính từ nhẹ không điều trị mà ra

chi-vi-cham-dieu-tri-ma-toi-da-mac-viem-am-dao-man-tinh

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa gây nhiều phiền toái ở chị em

Cách đây 5 tháng trước, tôi tình cờ phát hiện vùng kín của mình thường xuyên ngứa ngáy sau khi sinh hoạt tình dục với ông xã. Khi ấy, tôi cứ nghĩ mình bị dị ứng nên chủ yếu chỉ vệ sinh vùng kín bằng nước sạch và lá trầu không. Chẳng ngờ bệnh không thuyên giảm, tôi đi khám phụ khoa thì bác sĩ cho biết mình bị viêm âm đạo cấp và bác sĩ có kê thuốc đặt âm đạo cho tôi.

Tôi nghĩ viêm âm đạo ở phụ nữ có gia đình thì ai chẳng mắc, thế là lô thuốc bác sĩ kê mang về tôi lại vứt xó rồi chỉ mua gói vệ sinh phụ nữ để rửa. Sau 1 vài ngày, tôi thấy vùng kín bớt ngứa nên yên tâm là bệnh đã khỏi. Tôi cũng không tái khám lại sau đó và cũng quên chẳng đặt thuốc âm đạo ngày nào.

Được 2 -3 tuần sau thì tôi lại thấy đau rát âm hộ khi vợ chồng sinh hoạt tình dục. Tôi thực sự thấy lo lắng vì cứ nghĩ mình hết khoái cảm tình dục. Năm nay mới chớm 30 tuổi, vợ chồng mới có với nhau 1 mụn con mà đã vậy thì cuộc sống hôn nhân dễ nhạt lắm. Tôi cứ sống trong những tháng ngày băn khoăn rồi tìm đủ chỗ để mua thực phẩm chức năng hỗ trợ sinh lý, rồi thì hỗ trợ tăng ham muốn,…

chi-vi-cham-dieu-tri-ma-toi-da-mac-viem-am-dao-man-tinh2

Bệnh ảnh hưởng lớn tới đời sống hôn nhân vợ chồng

Cuối cùng vì đau nhiều quá khiến hạnh phúc của vợ chồng tôi nhạt hơn nên tôi quyết định tới gặp bác sĩ phụ khoa 1 lần nữa. Và kết quả là tình trạng viêm âm đạo của tôi đã chuyển từ cấp tính sang thể mạn tính. Bác sĩ nói, viêm nhiễm gây ra tổn thương sâu ở lớp niêm mạc thành âm đạo, gây sưng loét nên tạo ra cảm giác đau đớn, chảy máu âm đạo khi có những tác động mạnh.

Vậy là chỉ vì chủ quan, lơ là trong điều trị bệnh theo lời khuyên của bác sĩ mà tôi trở nên mệt mỏi như vậy.

Viêm âm đạo mạn tính muốn chữa khỏi cần kiên trì

Tôi đã rất lo lắng khi bác sĩ kết luận về tình trạng bệnh của mình, tôi xin ý kiến về cách điều trị trong trường hợp của mình nhưng bác sĩ nói, tình trạng bệnh của tôi không thể khỏi trong 1 sớm 1 chiều nên muốn chữa dứt điểm thì phải rất kiên trì. Ngoài ra, việc chăm sóc giữ gìn vùng kín sạch sẽ trong và sau khi điều trị cũng vô cùng quan trọng vì bệnh có thể tái phát bất kỳ lúc nào.

Hiện tại, tôi đang áp dụng theo phương pháp đặt thuốc từ bác sĩ. Đến giờ, tôi đã điều trị hết liệu trình đầu và đang tiếp tục liệu trình thứ 2, tôi thấy bệnh có giảm sau khi điều trị nhưng vẫn rất mệt mỏi vì tình trạng hiện tại của mình bởi từ khi bệnh của tôi nặng hơn, tôi cũng trở nên né tránh chuyện gần gũi ông xã vì luôn cảm thấy tự ti về bản thân.

chi-vi-cham-dieu-tri-ma-toi-da-mac-viem-am-dao-man-tinh3

Chị em cần thăm khám và điều trị viêm âm đạo từ sớm

Tôi rất mong rằng với sự kiên trì lần này, mình sẽ sớm điều trị khỏi bệnh. Tôi muốn khuyên chị em khi có dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo hãy thăm khám và điều trị ngay đừng chần chừ để bệnh chuyển sang mạn tính như tình trạng của tôi.

Phương Uyên, 29 tuổi, Hà Nội

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: