Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Viêm cổ tử cung kéo dài sẽ gây viêm lộ tuyến

  15/02/2017  10:25

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bộ phận cổ tử cung của nữ giới. Bệnh khiến cho các lớp niêm mạc bề mặt cổ tử cung bị tổn thương, có thể mưng mủ, viêm loét,…ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của chị em. Viêm cổ tử cung kéo dài sẽ là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vì sao lại như vậy? Những thông tin dưới đây sẽ cho chị em câu trả lời.

Vì sao viêm cổ tử cung kéo dài lại gây viêm lộ tuyến?

viem-co-tu-cung-keo-dai-se-gay-viem-lo-tuyen

Viêm cổ tử cung ở nữ giới làm tổn thương niêm mạc bề mặt cổ tử cung

Ở cơ quan sinh dục của nữ giới, dưới lớp biểu mô của cổ tử cung là các tuyến thực hiện chức năng bài tiết dịch nhày. Tác dụng của những tuyến này là nhằm duy trì độ ẩm cho cơ quan sinh dục nữ, giúp bôi trơn bộ phận sinh dục khi nữ giới quan hệ tình dục. Đồng thời cũng là chất giúp cho tinh trùng dễ dàng di chuyển vào tử cung trong giai đoạn trứng rụng và ngăn ngừa vi khuẩn từ bên ngoài thâm nhập vào bên trong gây bệnh.

Tuy nhiên, khi cổ tử cung bị viêm nhiễm vì một lý do nào đó, vi khuẩn sẽ khiến cho các lớp niêm mạc ở bề mặt của cổ tử cung bị tổn thương. Nếu bệnh kéo dài, các lớp niêm mạc này sẽ bị loét, bào mòn và gây lộ các tuyến bài tiết dịch nhày ở bên dưới. Khi đó, các tuyến này cũng bị viêm nhiễm và bị xáo trộn chức năng bài tiết dịch nhày.

Đây là lý do vì sao khi chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, vùng kín thường tiết nhiều khí hư ồ ạt, khí hư có mùi và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, sinh hoạt,…

viem-co-tu-cung-keo-dai-se-gay-viem-lo-tuyen1

Khi các lớp niêm mạc cổ tử cung bị bào mòn do vi khuẩn gây viêm nhiễm sẽ làm lộ các tuyến gây viêm lộ tuyến

Ngăn ngừa viêm cổ tử cung gây viêm lộ tuyến bằng cách nào?

Viêm cổ tử cung đã ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em rồi nhưng một khi tuyến tiết dịch nhày dưới cổ tử cung cũng bị viêm nhiễm, chúng sẽ ảnh hưởng nhiều hơn, nhất là với chức năng sinh sản của nữ giới. Bệnh có thể gây ra những cơn đau nhức khó chịu, khiến chị em không thể sinh hoạt bình thường; bệnh làm giảm khoái cảm tình dục của các quý ông và hơn hết là làm chậm quá trình mang thai; dễ gây sảy thai, dị tật thai ở phụ nữ mang thai. Do đó, viêm cổ tử cung cần điều trị càng sớm càng tốt.

Việc điều trị viêm cổ tử cung cần được chỉ định từ bác sĩ sản phụ khoa sau khi thăm khám cụ thể. Vì tình trạng bệnh của mỗi người khác nhau, nguyên nhân gây viêm nhiễm cũng khác nhau nên cách điều trị cũng khác. Tuy nhiên, viêm cổ tử cung thường được điều trị bằng phương pháp nội khoa thông qua đặt thuốc âm đạo là chủ yếu.

viem-co-tu-cung-keo-dai-se-gay-viem-lo-tuyen3

Hãy thăm khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn cách điều trị viêm cổ tử cung, ngăn ngừa bệnh làm lộ các tuyến tiết dịch nhày

Bác sĩ thường xây dựng phác đồ điều trị với nhiều liệu trình khác nhau. Mỗi liệu trình khoảng 10 ngày và yêu cầu bệnh nhân thăm khám lại sau mỗi liệu trình điều trị. Do đó mà chị em cần chú ý tới điều này.

Để biết thêm thông tin về bệnh viêm cổ tử cung kéo dài sẽ gây viêm lộ tuyến, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: