Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Đau vùng chậu ở nữ giới liên quan tới bệnh gì?

  01/03/2017  11:09

Đau vùng chậu ở nữ giới gồm hai bên hông chậu kéo dọc xuống vùng xương mu. Triệu chứng này thường liên quan tới những căn bệnh nào? Những thông tin Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em nắm rõ hơn về vấn đề này.

Đau vùng chậu ở nữ giới do viêm buồng trứng

dau-vung-chau-o-nu-gioi-lien-quan-toi-benh-gi1

Viêm buồng trứng là một trong những nguyên nhân gây đau vùng chậu ở nữ giới

Viêm buồng trứng là một trong những căn bệnh phụ khoa thường xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Buồng trứng thuộc vùng chậu của nữ giới nên khi buồng trứng bị viêm nhiễm sẽ gây ra những cơn đau nhức bất thường ở vùng bụng dưới của người bệnh và lan tỏa sang hai bên hông chậu. Chị em có thể bị viêm 1 trong hai buồng trứng trái – phải và vùng hông chậu bên tương ứng sẽ đau mỏi nhiều hơn.

Viêm buồng trứng ngoài dấu hiệu đau vùng chậu còn có những triệu chứng khác như: khí hư tăng tiết nhiều, dịch đặc dính; tình trạng kinh nguyệt thất thường kéo dài trong nhiều tháng liên tiếp,… Khi sinh hoạt tình dục, nữ giới sẽ càng cảm thấy đau nhức và mỏi hơn ở vùng hông chậu.

Đau vùng chậu do viêm tử cung

Ở nữ giới, vùng chậu bao gồm tử cung, hai buồng trứng, vòi trứng, bàng quang,… Tình trạng đau vùng chậu ở nữ giới có thể do viêm tử cung gây ra. Cơn đau thường bắt đầu từ giữa bụng rồi lan tỏa sang hai bên hông chậu. Triệu chứng đau mỏi hông chậu do viêm tử cung thường khiến chị em nhầm lẫn với những triệu chứng khác của cơ thể như làm việc quá sức, mỏi mệt, yếu tố tuổi tác,… nên chị em thường chủ quan dễ bỏ qua dấu hiệu bệnh phụ khoa này.

dau-vung-chau-o-nu-gioi-lien-quan-toi-benh-gi2

Hoặc do viêm nội mạc tử cung

Viêm tử cung bên cạnh triệu chứng đau vùng chậu, bệnh có đặc trưng là tình trạng kinh nguyệt bất thường: máu kinh thường vón cục, có màu nâu hoặc đen và có mùi hôi. Bình thường dịch âm đạo cũng tăng tiết nhiều, đặc dính và có mùi khó chịu.

Đau vùng chậu ở nữ giới do viêm bàng quang

Viêm bàng quang là bệnh xảy ra thuộc hệ tiết niệu của nữ giới. Tình trạng viêm nhiễm ở bàng quang có thể gây ra những cơn đau nhức ở vùng chậu vì đây là một trong những bộ phận thuộc vùng chậu của chị em. Khi bàng quang bị viêm nhiễm sẽ gây ra các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu hoặc lẫn mủ,… Người bệnh không chỉ thấy mệt mỏi khó chịu mà còn có biểu hiện sụt giảm về cân nặng, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng,…

Khi thấy triệu chứng đau vùng chậu kéo dài và đã áp dụng các biện pháp vật lý trị liệu, tập thể dục mà không thuyên giảm và nhất là khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín đi kèm thì chị em chớ chủ quan nên đi thăm khám phụ khoa sớm để được bác sĩ phát hiện chính xác nguyên nhân và đưa ra hướng xử trí tốt nhất.

dau-vung-chau-o-nu-gioi-lien-quan-toi-benh-gi3

Chị em nên thăm khám phụ khoa khi thấy đau vùng chậu kéo dài

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề đau vụng chậu ở nữ giới liên quan tới bệnh gì, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: