Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Thuốc điều trị bệnh huyết trắng là loại nào?

  15/02/2017  11:48

Bệnh huyết trắng là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến, gây tâm lý lo lắng, bất an cho nhiều chị em phụ nữ. Và hiện nay, để điều trị bệnh huyết trắng thường dùng thuốc theo kê đơn của bác sĩ. Vậy thuốc điều trị bệnh huyết trắng là loại nào? Cũng theo dõi thông tin hỏi đáp với bác sĩ Thu Cúc sau đây, để giải đáp câu hỏi này nhé!

Hỏi:  Thế nào là bệnh huyết trắng?

Đáp: Huyết trắng sinh lý bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng hoặc hơi ngả vàng, hơi dai, không mùi là dấu hiệu cho thấy sức khỏe sinh sản bình thường. Bệnh huyết trắng hay còn gọi là các dạng huyết trắng bệnh lý, xuất hiện với các triệu chứng như: Huyết trắng ra nhiều không theo chu kỳ kinh nguyệt, có mùi hôi, màu sắc thay đổi như vàng, xanh, trắng đục đóng thành váng, đi kèm là vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, khi quan hệ bị đau rát, tiểu đau, tiểu nhiều lần và có thể đau âm ỉ vùng bụng  dưới,…

thuoc-dieu-tri-benh-huyet-trang-la-loai-nao

Bệnh huyết trắng tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng ngay, nhưng nếu để kéo dài, lây lan sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh, ung thư cổ tử cung ảnh hưởng đến sức khoẻ chị em.

Bệnh huyết trắng tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng ngay, nhưng nếu để bệnh kéo dài, lây lan tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh, ung thư cổ tử cung ảnh hưởng đến sức khoẻ chị em. Đồng thời bệnh huyết trắng còn gây phiền toái và cảm giác khó chịu, ảnh hưởng cuộc sống vợ chồng.

Hỏi: Thuốc điều trị bệnh huyết trắng là loại nào?

Đáp: Bệnh huyết trắng do rất nhiều nguyên nhân: Có thể do bị viêm âm đạo, mắc các bệnh phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ung thư cổ tử cung,…

thuoc-dieu-tri-benh-huyet-trang-la-loai-nao-2

Việc dùng thuốc điều trị huyết trắng bệnh lý cần căn cứ vào nguyên nhân trực tiếp gây bệnh.

Việc dùng thuốc điều trị huyết trắng bệnh lý cần căn cứ vào nguyên nhân trực tiếp gây bệnh: bệnh huyết trắng do nhiễm trichomonas vaginalis, thuốc có thể áp dụng thường là tinidazole, hoặc secnidazole. Nhưng nếu các dấu hiệu huyết trắng bệnh lý do nấm candida albicans thì có thể điều trị bằng thuốc miconazole hay clotrimazole trong 6 ngày, kết hợp với thuốc uống,…

Lưu ý: Những thông tin về các loại thuốc điều trị bệnh huyết trắng chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. Dùng thuốc dựa trên các xét nghiệm Các chị em tuyệt đối  không tự ý mua thuốc và tự điều trị vì không những không trị khỏi bệnh còn có nhiều nguy cơ, rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Vì vậy, nếu có dấu hiệu huyết trắng bất thường, các bạn cần đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa thăm khám, thực hiện các xét nghiệm và chẩn đoán nguyên nhân trực tiếp gây bệnh để kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh, cơ địa của bạn.

thuoc-dieu-tri-benh-huyet-trang-la-loai-nao-1

Nếu bị bệnh huyết trắng bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa để được thăm khám, thực hiện  xét nghiệm xác định nguyên nhân gây bệnh để kê đơn thuốc phù hợp.

Bên cạnh điều trị thuốc, bạn cũng cần giữ gìn vùng kín sạch sẽ, khô thoáng bằng cách vệ sinh 1-2 lần bằng nước ấm, không lạm dụng dung dịch vệ sinh hoặc chất tẩy rửa, mặc quần áo, đồ lót khô thoáng sạch sẽ,… Đồng thời, chị em cũng cần lưu ý chế độ ăn uống, ngủ nghỉ để tăng sức đề kháng.

Nếu chị em có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề bệnh huyết trắng thì hãy dành thời gian đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ  theo số Hotline 0904 97 0909 hoặc Tổng đài 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: