Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2017

Những lợi ích bất ngờ từ việc cho con bú bằng sữa mẹ

  30/04/2017  14:13

Cho con bú bằng sữa mẹ là điều tuyệt vời mà tất cả chị em nên thực hiện sau khi sinh em bé. Có những lợi ích bất ngờ từ việc cho con bú bằng sữa mẹ mà chị em chưa hề biết đến. Sữa mẹ không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất cho sự phát triển của trẻ mà còn có tác dụng phòng ngừa nhiều căn bệnh ở nữ giới sau khi sinh.

Giúp mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau sinh

Cho con bú bằng sữa mẹ giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe hơn sau sinh

Cho con bú bằng sữa mẹ giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe hơn sau sinh

Sau khi sinh, các bộ phận trong cơ quan sinh sản của chị em bị lỏng lẻo, cần thời gian để hồi phục trở lại. Tuy nhiên, việc cho con bú có thể giúp cân bằng mọi thứ trở lại bình thường nhanh chóng hơn. Đây là một lợi ích bất ngờ từ việc cho con bú bằng sữa mẹ mà chị em ít biết.

Hoạt động bú của bé giúp kích thích tử cung của người mẹ sớm trở về trạng thái cũ. Vì vậy, cho con bú càng sớm thì các hormone được điều chỉnh về trạng thái cân bằng càng nhanh, các mẹ cũng sẽ chảy máu ít hơn và cảm thấy khỏe mạnh hơn sau sinh.

Thúc đẩy phát triển hệ miễn dịch của bé

Một em bé mới sinh ra hệ thống miễn dịch chưa thể hình thành và phát triển nên dễ mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hóa,… Các kháng thể trong sữa mẹ  sẽ giúp trẻ sơ sinh hình thành hệ thống miễn dịch tự nhiên trong cơ thể nhanh hơn.

Đặc biệt là giai đoạn sáu tháng đầu nếu được bú sữa mẹ hoàn toàn, bé sẽ ít có nguy cơ bị nhiễm trùng tai, nhiễm trùng dạ dày. Các kháng thể tự nhiên trong sữa mẹ giúp bé chống chọi lại với môi trường xung quanh nên bé sẽ ít mắc bệnh.

Giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng ở mẹ

Theo các nghiên cứu cho thấy, những mẹ cho con bú bằng sữa mẹ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú khoảng 4%. Con số này không lớn nhưng rõ ràng việc cố gắng giảm nguy cơ ung thư vú bằng bất kỳ phương pháp nào chắc chắn là một quyết định đúng đắn.

Làm giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng ở nữ giới

Làm giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng ở nữ giới

Những nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng: Hơn 50% phụ nữ có nguy cơ hình thành và phát triển ung thư buồng trứng trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, lợi ích bất ngờ từ việc cho con bú bằng sữa mẹ, đó là các bà mẹ sẽ giảm nguy cơ ung thư buồng trứng đến 27%.

Tạo tâm lý thoải mái cho mẹ

Sau sinh, cơ thể chị em có nhiều thay đổi về các hormone. Chị em thường thấy căng thẳng, mệt mỏi ở thời kỳ này. Nhưng nghiên cứu cho thấy, các hormone sản sinh ra trong quá trình cho con bú giúp mẹ thấy vui tươi hơn. Chính vì thế, mẹ cần tích cực cho con bú trong năm đầu đời.

Giúp sản xuất nhiều sữa hơn

Bạn càng cho bé bú thì tuyến sữa sẽ càng tiết nhiều hơn, nguồn sữa cho bé bú sẽ luôn dồi dào và điều này cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi bé ăn ngoan và ngủ ngon hơn.

sau-sinh-may-thang-thi-co-kinh-nguyet-tro-lai

Việc cho bé bú cũng giúp gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé nhiều hơn, bạn sẽ luôn cảm thấy gần gũi con yêu

Ngoài ra, việc cho bé bú cũng giúp gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé nhiều hơn, bạn sẽ luôn cảm thấy gần gũi con yêu, bản năng làm mẹ cũng được đánh thức trong mỗi hành động, cử chỉ của bạn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: