Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Sau sinh mấy tháng thì có kinh nguyệt trở lại?

  29/04/2017  14:13

Sau sinh mấy tháng thì có kinh nguyệt trở lại? Đây là câu hỏi mà rất nhiều chị em quan tâm bởi sự xuất hiện trở lại của kinh nguyệt có ý nghĩa quan trọng, giúp chị em chủ động và dễ dàng phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn sớm sau khi sinh. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để nắm rõ hơn về vấn đề này chị em nhé!

Nữ giới sau sinh mấy tháng thì có kinh nguyệt trở lại?

Sau khi sinh em bé 3 tháng, nhiều chị em có kinh nguyệt trở lại sớm

Sau khi sinh em bé 3 tháng, nhiều chị em có kinh nguyệt trở lại sớm

Suốt thai kỳ 9 tháng 10 ngày, chị em sẽ không thấy hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng do lớp niêm mạc tử cung không bong tróc mà trở thành điểm bám vững chắc cho thai nhi. Hiện tượng này tiếp tục kéo dài cho tới thời điểm sau khi sinh và việc có kinh trở lại ở từng chị em sẽ khác nhau. Có những chị em sẽ có sớm, khoảng 3 – 6 tháng sau sinh nhưng có những chị em phải sau khi ngừng cho con bú kinh nguyệt mới xuất hiện trở lại.

Nhiều chị em thắc mắc không biết mình có kinh nguyệt sớm như vậy thì có sao không hoặc ngược lại nhưng điều này không hề ảnh hưởng gì vì nó chỉ liên quan tới nội tiết trong cơ thể chị em. Việc có kinh sớm sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc ngừa mang thai ngoài ý muốn bởi có chị em cho rằng mình sẽ không thể mang thai khi chưa có kinh nguyệt. Điều này là sai lầm vì dù bạn chưa có kinh nguyệt thì trứng vẫn rụng bình thường. Đây chính là lý do mà nhiều mẹ lại “mắn đẻ” sau sinh.

Có mẹ lại sau khi cai sữa con mới thấy kinh nguyệt trở lại

Có mẹ lại sau khi cai sữa con mới thấy kinh nguyệt trở lại

Biểu hiện có kinh nguyệt sau sinh như thế nào?

Một vấn đề mà cũng rất nhiều chị em quan tâm, đó là biểu hiện có kinh nguyệt sau sinh như thế nào? Nó có giống như trước thời kỳ sinh nở không? Về điều này, dấu hiệu sắp tới kỳ nguyệt san ở chị em vẫn diễn ra giống như thời kỳ chưa sinh nở. Tuy nhiên, rất ít chị em nhận biết được sự khác biệt của nó bởi đây là thời kỳ chị em cho con bú nên những biểu hiện như căng tức ngực, thân nhiệt tăng, cơ thể mệt mỏi, đau bụng lâm râm,… thường trùng với những biểu hiện của thời kỳ cho con bú.

Ở một số chị em, dấu hiệu điển hình và dễ nhận biết nhất, đó là hiện tượng đau mỏi ở sống lưng. Nếu mẹ nào có biểu hiện này thì có thể chủ động nhận biết còn nếu không có mẹ sẽ thường bỏ qua.

Dấu hiệu có kinh trở lại vẫn giống với khi chưa sinh em bé nhưng ít mẹ để ý tới điều này

Dấu hiệu có kinh trở lại vẫn giống với khi chưa sinh em bé nhưng ít mẹ để ý tới điều này

Trên đây là những thông tin về vấn đề sau sinh mấy tháng thì có kinh nguyệt trở lại do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế chia sẻ. Nếu chị em còn thắc mắc gì về điều này, chị em vui lòng liên hệ tới tổng đài Bệnh viện để được giải đáp, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: