Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Những sai lầm dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

  17/04/2017  10:15

Nếu không chú ý, chị em dễ mắc phải một số sai lầm dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày. Lúc này bệnh thường phát triển thành mạn tính, nặng nề, nguy hiểm và khó điều trị. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm được những sai lầm này để phòng tránh và có cách điều trị bệnh hiệu quả.

Những sai lầm dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

Những sai lầm dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày là tình trạng khá nhiều chị em gặp phải

– Không điều trị sớm: Do thiếu hiểu biết, tâm lý e ngại hoặc chủ quan mà một số chị em khi phát hiện những bất thường tại vùng kín thì không thăm khám và điều trị bệnh. Điều này khiến viêm nhiễm phụ khoa không được điều trị sớm sẽ phát triển nhanh, lâu ngày trở thành mạn tính.

– Điều trị không đúng cách: Tự ý mua thuốc về điều trị, tự ý thực hiện các phương pháp tự nhiên gây ra tình trạng điều trị sai cách. Đây cũng chính là một trong những sai lầm dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày.

– Không điều trị dứt điểm: Trong quá trình điều trị, một số chị em sau khi thấy bệnh thuyên giảm thì tự ý ngừng điều trị. Đây là một sai lầm gây ra tình trạng nhờn thuốc, bệnh phát triển nặng nề và khó điều trị hơn.

– Một vài sai lầm để bệnh tái phát: Viêm nhiễm phụ khoa dễ tái phát nếu chị em không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ với bạn tình bị viêm nhiễm hay mắc các bệnh xã hội, sức khỏe kém, nội tiết tố thay đổi do căng thẳng, mệt mỏi, sử dụng thuốc…

Những sai lầm dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

Tự ý dùng thuốc là một sai lầm dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

Bị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày cần làm gì?

Trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để khám và điều trị bệnh. Sau khi phát hiện chính xác căn bệnh và tình trạng viêm nhiễm các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả.

Viêm nhiễm phụ khoa thường được điều trị bằng các loại thuốc đặc dụng, chủ yếu là thuốc đặt âm đạo để tiêu diệt tác nhân gây viêm nhiễm. Tuy nhiên tùy vào mức độ bệnh và căn bệnh mà có thể kết hợp với thuốc hoặc các phương pháp diệt tuyến (đốt điện, đốt laser) để tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Chị em cần thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc hay bất cứ phương pháp nào, không tự ý ngừng điều trị nếu không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Những sai lầm dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

Bị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày cần khám và điều trị sớm

Bên cạnh đó cần kết hợp phòng bệnh bằng cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục lành mạnh. Thuyết phục bạn tình cùng khám và điều trị bệnh. Tái khám định kỳ để kiểm soát khả năng tái phát.

Vì viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày là tình trạng bệnh đã nặng nên không phải địa chỉ nào cũng có thể điều trị hiệu quả và an toàn. Do đó, chị em cần lựa chọn địa chỉ chuyên khoa uy tín. Đơn vị Sản khoa của Bệnh viện Thu Cúc có đội ngũ bác sĩ giỏi với hơn 30 kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn cùng thiết bị, máy móc, phương pháp tiên tiến, hiện đại sẽ giúp điều trị hiệu quả các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở những mức độ khác nhau. Đây là địa chỉ uy tín trong khám và điều trị các bệnh phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng.

Qua những phân tích trên chị em đã biết cách hạn chế và điều trị tình trạng viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về các vấn đề phụ khoa, chị em có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn trực tiếp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: