Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa cần lưu ý

  28/04/2017  14:28

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng vùng kín của nữ giới bị vi khuẩn, nấm, vi trùng… tấn công, làm mất độ cân bằng và gây ra các tổn thương. Bệnh cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Để nhận biết sớm chị em cần chú ý đến một số biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa dưới đây.

Khí hư bất thường

Biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa cần lưu ý

Khí hư bất thường là 1 biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa

Khí hư hay dịch tiết âm đạo ở cơ thể phụ nữ khỏe mạnh thường ở dạng nhầy, hơi dính, màu trắng trong, có tính dai và không có mùi khó chịu. Khí hư thường ra ít, không gây cảm giác khó chịu cho chị em. Tuy nhiên cũng có một số thời điểm như gần ngày hành kinh, thời gian rụng trứng hoặc vùng kín được kích thích sẽ ra nhiều hơn.

Tuy nhiên, nhiều chị em gặp phải các hiện tượng bất thường về khí hư như:

– Khí hư ra nhiều, ồ ạt khiến vùng kín luôn ẩm ướt, khó chịu.

– Khí hư đặc quánh hay loãng như nước, có cặn, vón cục…

– Khí hư có màu vàng, xanh, nâu, ra máu..

– Khí hư có mùi hôi, chua, tanh… khó chịu

Một số bất thường của khí hư kể trên chính là những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa dễ nhận biết.

Kinh nguyệt không đều

Biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa cần lưu ý

Kinh nguyệt không đều là một trong những biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa

Thông thường, chu kì kinh nguyệt của phụ nữ khá đều đặn. Mỗi chu kì có thể kéo dài từ 24 đến 35 ngày. Trong đó có 2-7 ngày bị hành kinh với lượng máu kinh giao động từ 50 – 250 ml. Màu máu kinh có màu đỏ.

Nếu bị kinh nguyệt không đều thì khả năng mắc viêm nhiễm phụ khoa hoặc các bệnh phụ khoa khác rất cao nên chị em không được chủ quan. Một số bất thường về kinh nguyệt không đều là biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em có thể nhận thấy như:

– Kinh nguyệt không theo chu kỳ đều đặn. Chu kỳ ngắn hơn 21 ngày và dài hơn 35 ngày.

– Số ngày bị kinh nguyệt ít hơn 2 ngày và nhiều hơn 7 ngày.

– Lượng máu kinh ra rất ít hoặc quá nhiều, ra ồ ạt.

– Máu kinh có màu đen, vón cục, hồng nhạt…

– Bị chảy máu giữa chu kỳ kinh

Đau ngứa vùng kín bất thường

Biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa cần lưu ý

Không được chủ quan khi có biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa

Khi có những cơn đau bụng kinh dữ dội, đau buốt vùng chậu, đau hai bên hông khi chuyển tư thế đột ngột…; hoặc vùng kín bị ngứa gáy, quan hệ tình dục đau rát, tiểu rát, nóng… cũng là những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em không nên bỏ qua

Bên cạnh đó, một số biểu hiện khác của viêm nhiễm phụ khoa như: cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, sốt nhẹ, không có hứng thú giao hợp, chậm có thai khi không thực hiện các biện pháp tránh thai…

Một lời  khuyên cho chị em là cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định tình trạng bệnh và xử trí kịp thời khi có biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Điều trị bệnh kết hợp với vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục lành mạnh, giữ sức khỏe tốt và cân bằng nội tiết tố để hạn chế bệnh tái phát.

Khi phát hiện những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa chị em có thể đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Nếu có thắc mắc về các vấn đề sức khỏe mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: