Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Những sai lầm trong sinh hoạt tình dục có thể gây bệnh phụ khoa

  19/04/2017  10:17

Sinh hoạt tình dục là nhu cầu cần thiết, là yếu tố quan trọng giúp duy trì đời sống hôn nhân và sinh sản ở các cặp vợ chồng. Song những sai lầm trong sinh hoạt tình dục có thể gây bệnh phụ khoa cho chị em mà chị em không biết. Đó là những sai lầm gì? Chị em cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Sử dụng chất bôi trơn trong khi quan hệ tình dục

nhung-sai-lam-trong-sinh-hoat-tinh-duc-co-the-gay-benh-phu-khoa1

Sử dụng chất bôi trơn khi sinh hoạt tình dục có thể gây viêm nhiễm phụ khoa

Đây là một trong những sai lầm trong sinh hoạt tình dục có thể gây bệnh phụ khoa mà rất nhiều cặp đôi hiện đang đối mặt. Sử dụng chất bôi trơn trong khi quan hệ tình dục sẽ làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm ở vùng kín, đặc biệt ở nữ giới khi vùng này rất nhạy cảm. Bạn cần biết rằng, bình thường môi trường trong âm đạo đã được “trang bị” rất cẩn thận để phòng ngừa các vi khuẩn có hại bên ngoài tấn công. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng chất bôi trơn, nó có thể phá vỡ môi trường bảo vệ vốn có đó và vi khuẩn có hại sẽ có cơ hội thâm nhập và tấn công vào bên trong gây bệnh.

Quan hệ bằng miệng (oral sex)

Hình thức oral sex luôn được nhiều cặp đôi yêu thích mỗi khi bước vào “chuyện ấy” và điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây bệnh cho vùng kín mà chị em không biết. Việc quan hệ tình dục bằng đường miệng dễ khiến cho vi khuẩn từ miệng thâm nhập vào trong âm đạo và gây nhiễm khuẩn. Ngược lại, hình thức sinh hoạt tình dục này cũng dễ khiến bạn và đối phương mắc thêm các bệnh về đường miệng, đường hô hấp.

Những hành vi thô bạo trong sinh hoạt tình dục có thể gây trầy xước, tổn thương vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công

Những hành vi thô bạo trong sinh hoạt tình dục có thể gây trầy xước, tổn thương vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công

Quan hệ tình dục thô bạo

Đây hiển nhiên là một trong những sai lầm trong sinh hoạt tình dục có thể gây tổn thương vùng kín của chị em và tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại tấn công. Rất nhiều nam giới khi sinh hoạt tình dục có thói quen sử dụng tay hoặc hành động thô bạo vào vùng kín của bạn tình. Điều này dễ gây trầy xước và tổn thương ở âm đạo, gây đau rát âm đạo và vi khuẩn dễ dàng tấn công gây viêm nhiễm.

Những sai lầm trên không phải cặp đôi nào cũng biết và quan tâm mỗi khi gần gũi bạn tình, điều này thường chỉ được phát hiện sau khi quan hệ nữ giới gặp phải những triệu chứng bất thường ở vùng kín và qua kiểm tra, thăm khám phụ khoa bác sĩ tư vấn chị em mới nắm được. Vẫn biết “chuyện yêu” là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta nhưng mỗi chị em cần biết chủ động bảo vệ sức khỏe của mình. Hãy thương lượng với bạn tình để các bạn có đời sống tình dục lành mạnh và tránh được nguy cơ mắc phải các bệnh phụ khoa.

Hãy sinh hoạt tình dục lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của bạn

Hãy sinh hoạt tình dục lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của bạn

Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về những sai lầm trong sinh hoạt tình dục có thể gây ra bệnh phụ khoa, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: