Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Không nên chủ quan khi bị tiểu buốt và rát

  27/04/2017  14:49

Tiểu buốt và rát không chỉ khiến người bệnh khó chịu mà đây còn là biểu hiện của những căn bệnh nguy hiểm. Hãy cùng trang bị cho mình những kiến thức về tình trạng này để có cách bảo vệ sức khỏe bản thân với bài viết dưới đây.

Tiểu buốt và rát là biểu hiện của bệnh gì?

Không nên chủ quan khi bị tiểu buốt và rát

Bị tiểu buốt và rát không nên chủ quan

Đi tiểu là một hiện tượng sinh lý bình thường giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Khi đi tiểu mọi người không có cảm giác khó chịu, đau, buốt, rát. Do đó nếu có hiện tượng tiểu buốt và rát thì đây chính là biểu hiện của nhiều căn bệnh khác nhau. Cụ thể:

– Bệnh lậu: Là căn bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm do xoắn khuẩn lậu gây nên. Biểu hiện đặc trưng của bệnh chính là hiện tượng đi tiểu buốt, đau rát, tiểu rắt, miệng sáo sưng đỏ, có mủ chảy ra từ đầu dương vật vào buổi sáng (với nam giới). Căn bệnh này không được chủ quan bởi nó có thể gây nhiều căn bệnh nguy hiểm khác (viêm phụ khoa ở nữ; viêm tuyến tiền liệt, tinh hoàn, ống dẫn tinh ở nam giới). Thậm chí bệnh có thể là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nam và nữ.

Không nên chủ quan khi bị tiểu buốt và rát

Bị tiểu buốt là rát là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sức khỏe và hạnh phúc gia đình

– Bệnh viêm niệu đạo: Là tình trạng đường niệu đạo bị vi khuẩn hoặc nấm, vi rút xâm nhập và tổn thương. Viêm niệu đạo không được điều trị sớm không chỉ gây tiểu buốt và rát mà còn phát triển thành mạn tính khó điều trị và gây ra viêm bàng bang, viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa…

– Bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới: Một số căn bệnh viêm phụ khoa do nấm có thể dẫn đến tình trạng nóng rát, đau, buốt khi đi tiểu. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của chị em, giảm khoái cảm tình dục, rạn nứt hạnh phúc gia đình và gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

– Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới: Đây là căn bệnh nguy hiểm bởi nó tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản ở nam giới, gây ra các bệnh lý nguy hiểm hơn (ung thư tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh) và cũng có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Làm gì khi bị tiểu buốt và rát?

Không nên chủ quan khi bị tiểu buốt và rát

Khám và điều trị sớm khi có biểu hiện tiểu buốt và rát

Hiện tượng tiểu buốt và rát là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm mà không thể xác định chính xác chỉ qua những dấu hiệu bên ngoài. Do đó, để được chẩn đoán chính xác bệnh tình và điều trị hiệu quả, kịp thời các bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và thực hiện theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ chỉ định. Không tự ý dùng thuốc hay sử dụng bất cứ phương pháp điều trị nào nếu không có sự đồng ý của bác sĩ.

Bên cạnh khám và điều trị các bạn nên chú ý đến vệ sinh cơ quan sinh dục, quan hệ lành mạnh, chú ý ăn uống, sinh hoạt để có sức đề kháng tốt. Uống nhiều nước và không nhịn đi tiểu là một lưu ý cần quan tâm.

Nếu có hiện tượng tiểu buốt và rát mọi người có thể đến Bệnh viện Thu Cúc để được thăm khám và điều trị hiệu quả. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được giải đáp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: