Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Mọc mụn ở vùng kín có sao không?

  25/04/2017  13:35

“Mọc mụn ở vùng kín có sao không thưa bác sĩ? Dạo gần đây tôi thấy tại vùng kín có nhiều nốt mụn đỏ, hơi ngứa, quan hệ thì đau rát nên khá lo lắng. Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ.” Nguyễn Vân Anh (28 tuổi, IT)

Trả lời

Xin chào Vân Anh! Với câu hỏi “mọc mụn vùng kín có sao không?” sẽ được các bác sĩ của Bệnh viện Thu Cúc trả lời như sau:

Mọc mụn ở vùng kín có sao không?

Mọc mụn ở vùng kín có thể do bệnh sùi mào gà

Mọc mụn ở vùng kín khiến chị em lo lắng, khó chịu và đau đớn. Nếu không được điều trị, các vết mụn này có thể gây ra các tổn thương tại vùng kín, ảnh hưởng đến nhu cầu và khoái cảm tính dục, là nguyên nhân gây rạn nứt hạnh phúc gia đình.

Không chỉ vậy, đây có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể như sau:

– Nếu vùng kín có nốt mụn thịt nhỏ, đỏ, có gai nhú có hình giống hoa mào gà hoặc  súp lơ… không gây đau, ngứa thì đây có thể là biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Đây là một căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua con đường tình dục. Bệnh lây lan nhanh, nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, có thể truyền sang con. Thậm chí sùi mào gà có thể gây nên ung thư cổ tử cung.

Mọc mụn ở vùng kín có sao không?

Mọc mụn ở vùng kín có thể do mụn rộp sinh dục

– Vùng kín có nốt mụn nước mềm, nhỏ, mọc thành từng đám sau một thời gian thì vỡ ra, gây viêm loét có thể là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục hoặc herpes sinh dục. Bệnh do vi rút gây ra, khó điều trị và dễ tái phát. Bệnh gây ra nhiều đau đớn, khó chịu và gây nhiều căn bệnh phụ khoa khác.

– Vùng kín có những mụn nhỏ, mụn bọc, đầu trắng, mụn nhỏ li ti… có thể là biểu hiện của viêm nang lông hay các loại dị ứng thông thường. Nếu mọc mụn ở vùng kín do nguyên nhân này thì không quá nguy hiểm.

Mọc mụn ở vùng kín có sao không?

Mọc mụn vùng kín có thể do viêm lỗ chân lông hoặc dị ứng

Do bạn Vân Anh không miêu tả rõ tình trạng mụn tại vùng kín của mình nên chúng tôi không thể chẩn đoán căn bệnh bạn mắc phải và những ảnh hưởng của nó. Bạn không nên chủ quan vì tình trạng này.

Với trường hợp của Vân Anh, chúng tôi khuyên bạn nên nhanh chóng đi thăm khám để được xác định chính xác tình trạng bệnh. Qua đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp. Bạn không nên e ngại không thăm khám hay tự ý sử dụng thuốc về điều trị.

Hi vọng câu trả lời trên đã giúp Vân Anh có câu trả lời cho vấn đề “Mọc mụn ở vùng kín có sao không?” và cách xử trí kịp thời. Vân Anh có thể đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội để được thăm khám và điều trị tình trạng mọc mụn ở vùng kín của mình.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: