Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể có thai được không?

  12/04/2017  13:43

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không là thắc mắc của nhiều phụ nữ. Đây là căn bệnh phụ khoa phổ biến mà bất cứ chị em nào cũng có thể mắc phải. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em trả lời câu hỏi này qua đó có phương pháp hạn chế những ảnh hưởng của bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không là thắc mắc của nhiều chị em

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào chịu trách nhiệm tiết dịch nhầy tại cổ tử cung lộ ra ngoài bị nấm, vi khuẩn, vi rút, vi trùng… tấn công và gây ra tổn thương. Thông qua hình ảnh soi lộ tuyến có thể nhìn thấy bộ phận này bị sưng đỏ, lở loét và có mủ.

Những tổn thương tại vùng lộ tuyến nhiều ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của chị em. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?

Viêm lộ tuyến có thể có thai nhưng chị em không nên chủ quan

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết chị em vẫn có khả năng mang thai khi bị viêm lộ tuyến. Dù vậy chị em không được chủ quan bởi bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, sức khỏe thai kỳ và em bé sau khi sinh ra. Cụ thể:

– Tác nhân gây viêm lộ tuyến khiến môi trường vùng kín mất cân bằng, nhiễm khuẩn và chứa nhiều dịch. Khi đó tinh trùng khó khăn khi di chuyển đến nơi gặp trứng nên làm giảm khả năng thụ thai.

– Bị viêm lộ tuyến khi mang thai làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, dị tật thai nhi, thai nhi kém phát triển…

– Khi bị viêm lộ tuyến mà sinh thường, em bé dễ mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, da liễu…

– Viêm lộ tuyến khi có thai khiến các mẹ bầu thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng.

Lưu ý khi bị viêm lộ tuyến

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?

Khám và điều trị viêm lộ tuyến sớm để hạn chế những ảnh hưởng của bệnh đến quá trình mang thai

Khi bị viêm lộ tuyến chị em cần điều trị dứt điểm trước khi có ý định mang thai. Điều này giúp tăng khả năng thụ thai và đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé. Viêm lộ tuyến có thể điều trị bằng các loại thuốc (viêm lộ tuyến nhẹ) hoặc phương pháp diệt tuyến (viêm lộ tuyến rộng).

Trường hợp phát hiện viêm lộ tuyến trong thời gian mang thai cần thăm khám và thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không chủ quan để hạn chế những ảnh hưởng đến thai kì.

Không tự ý sử dụng thuốc hoặc các phương pháp tự nhiên nếu không có chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách. Quan hệ tình dục lành mạnh, không quan hệ trong thời gian điều trị bệnh. Nên khuyên bạn tình cùng khám và điều trị để hạn chế tình trạng tái phát.

Nên tìm hiểu các thông tin về bệnh để có cách phòng bệnh, phát hiện bệnh sớm và điều trị bệnh hiệu quả.

Hi vọng qua phần phân tích trên thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không đã được giải đáp. Nếu còn bất cứ thắc mắc về căn bệnh này hoặc các vấn đề phụ khoa khác mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: