Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Sùi mào gà có chữa khỏi dứt điểm được không?

  20/04/2017  12:03

Bạn Nguyễn Minh Quang 27 tuổi, Lạng Sơn hỏi: Thưa bác sĩ! Sùi mào gà có chữa khỏi dứt điểm được không? Tôi bị lây nhiễm virus sùi mào gà khi dùng chung rạo cạo râu với bạn cùng phòng. Hiện tại, cơ thể tôi chưa có dấu hiệu gì đặc biệt nhưng tôi biết bạn mình mắc căn bệnh này và bệnh có thể lây nhiễm khi dùng chung rao cạo. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi!

Chào Minh Quang!

Chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã nhận được những chia sẻ từ bạn. Câu hỏi của bạn “sùi mào gà có chữa khỏi dứt điểm được không” cũng là băn khoăn của rất nhiều người. Để giải đáp vấn đề này, mời bạn theo dõi những thông tin dưới đây!

Sùi mào gà có chữa được không là vấn đề mà rát nhiều người bệnh quan tâm

Sùi mào gà có chữa được không là vấn đề mà rát nhiều người bệnh quan tâm

Sùi mào gà là căn bệnh do một chủng virus HPV gây ra, bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục. Ngoài ra bệnh có thể lây nhiễm qua đường truyền máu, lây từ mẹ sang con, tiếp xúc giữa vết thương hở với mầm bệnh, dùng chung rạo cạo, bơm kim tiêm,… Trong trường hợp của bạn, bạn cùng phòng mắc sùi mào gà và bạn dùng chung rạo cao râu với người bệnh thì khả năng lây nhiễm là rất cao.

Sùi mào gà có chữa dứt điểm được không? Về việc điều trị căn bệnh này, hiện chưa có phương pháp điều trị khỏi hoàn toàn bệnh nhưng bệnh có thể khống chế, ngăn chặn để virus không phát triển sang các bộ phận quan trọng của cơ thể nếu người bệnh quan tâm thăm khám và điều trị kịp thời.

Trong trường hợp của Minh Quang, hiện tại bạn chưa thấy cơ thể mình có dấu hiệu gì bất thường. Điều này không có nghĩa bạn không bị nhiễm bệnh; bạn nên chủ động thăm khám và thực hiện các xét nghiệm để chẩn đoán sùi mào gà. Nếu kết quả cho dương tính với virus sùi mào gà, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ và thực hiện theo chỉ định điều trị từ bác sĩ để có thể bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất.

Sùi mào gà có thể khống chế, ngừa lây lan nếu được thăm khám và điều trị kịp thời

Sùi mào gà có thể khống chế, ngừa lây lan nếu được thăm khám và điều trị kịp thời

Có một vấn đề mà bạn cần đặc biệt lưu ý là trong thời gian ủ bệnh, virus sùi mào gà thường lây lan mạnh nhất nên trong thời gian này, dù sức khỏe của bạn hoàn toàn bình thường, bạn cũng không nên sinh hoạt tình dục với bạn tình để tránh nguy cơ lây nhiễm, ảnh hưởng tới sức khỏe của người khác.

Hy vọng rằng, những thông tin trên có thể giải đáp vấn đề mà bạn Minh Quang đang thắc mắc “sùi mào gà có chữa khỏi dứt điểm được không”. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: