Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

U xơ tử cung dùng thuốc gì?

  13/04/2017  10:00

“U xơ tử cung dùng thuốc gì thưa bác sĩ? Dạo gần đây tôi thường hay bị xuất huyết âm đạo vào những ngày không có kinh nguyệt và sau khi quan hệ. Theo tìm hiểu thì được biết đây là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung. Hiện tôi rất lo lắng nên mong bác sĩ sớm cho tôi đơn thuốc và lời khuyên. Xin cám ơn!” Lê Minh Tuyết (35 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội)

Trả lời

U xơ tử cung dùng thuốc gì?

U xơ tử cung uống thuốc gì là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

Cám ơn chị Minh Tuyết đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc Thu Cúc. Với câu hỏi bị u xơ tử cung uống thuốc gì của chị sẽ được các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện trả lời như sau.

U xơ tử cung là tình trạng tăng trưởng quá mức của các mô cơ tử cung hình thành nên các khối u trong hoặc trên tử cung của nữ giới. Bệnh không cần lo lắng và điều trị nếu các khối u lành tính và kích thước nhỏ. Tuy nhiên, chị em cũng không nên chủ quan bởi bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm.

U xơ tử cung dùng thuốc gì không chỉ là thắc mắc của chị Minh Tuyết mà đây còn là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ khác. Sử dụng thuốc u xơ tử cung trong trường hợp khối u xơ gây khó chịu, đau đớn và có chỉ định của bác sĩ.

U xơ tử cung dùng thuốc gì?

U xơ tử cung có thể uống thuốc tránh thai để điều hòa nội tiết tố

Tùy thuộc vào mức độ bệnh cụ thể, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phác đồ điều trị nội khoa bằng thuốc phù hợp. Một số loại thuốc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung như sau:

– Thuốc tránh thai: Kiểm soát sự gia tăng của nội tiết tốt nhằm kiềm chế sự phát triển của khối u xơ cổ tử cung.

– Thuốc Ibuprofen hoặc Acetaminophen: giảm đau hoặc bổ sung sắt để điều trị chứng u xơ cổ tử cung gây bệnh rong kinh, cường kinh.

– Chất đồng vận GnRHa: Hạn chế sự phát triển và làm nhỏ khối u xơ.

U xơ tử cung dùng thuốc gì?

Khi nghi ngờ bị u xơ tử cung chị em nên thăm khám sớm để được tư vấn điều trị hiệu quả

Những dấu hiệu của chị Minh Tuyết đang mắc phải có thể là biểu hiện u xơ tử cung nhưng cũng có thể do các bệnh phụ khoa khác như lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm phụ khoa…Nên chúng tôi khuyên chị nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và được chẩn đoán bệnh chính xác.

Chị không nên tự ý mua thuốc về sử dụng nếu không có chỉ định của bác sĩ để tránh những trường trường hợp xấu. Không nên ăn các đồ nhiều chất đạm, sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại thịt đỏ và chất kích thích. Thay vào đó bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, thịt gia cầm, cá với chế độ ăn uống khoa học. Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Để được thăm khám và tư vấn cụ thể về u xơ tử cung dùng thuốc gì, chị Minh Tuyết có thể đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Mọi thắc mắc có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 79 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: