Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Nguyên nhân khiến nữ giới khó mang thai

  26/04/2017  15:19

Chậm mang thai là tình trạng xảy ra ở rất nhiều chị em. Nguyên nhân khiến nữ giới khó mang thai đến từ nhiều phía, do nhiều yếu tố gây ra. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của chị em, nhất là đời sống hôn nhân gia đình. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nữ giới khó mang thai do kinh nguyệt không đều

Rối loạn kinh nguyệt là một nguyên nhân gây khó mang thai ở nữ giới

Rối loạn kinh nguyệt là một nguyên nhân gây khó mang thai ở nữ giới

Kinh nguyệt không đều, vòng kinh thất thường có tháng trên 30 nhưng có tháng lại dưới 25 ngày hoặc lượng kinh ít, nhiều bất ổn trong các kỳ nguyệt san là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới khả năng mang thai ở nữ giới. Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi sẽ tác động làm thay đổi chu kỳ rụng trứng, khiến cho chị em khó xác định ngày trứng rụng để quan hệ tình dục và thụ thai theo phương pháp tự nhiên.

Với những chị em thường xuyên bị thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt cần thăm khám bác sĩ phụ khoa để được kiểm tra và tư vấn cách xử trí giúp điều hòa kinh nguyệt ổn định trở lại, giúp tăng cơ hội mang thai.

Khó mang thai do mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nữ giới như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến, viêm tử cung,… đều là nguyên nhân có thể gây trở ngại việc mang thai ở nữ giới. Khi chị em mắc những căn bệnh này, âm đạo tiết nhiều dịch nhày kết hợp với các tổn thương ở bộ phận sinh dục do vi khuẩn có hại gây ra sẽ khiến cho tinh trùng không thể sống sót khi di chuyển tới gặp trứng. Vì thế mà quá trình thụ tinh, thụ thai cũng bị cản trở.

Viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến là những bệnh phụ khoa ảnh hưởng tới khả năng mang thai của chị em

Viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến là những bệnh phụ khoa ảnh hưởng tới khả năng mang thai của chị em

Để sớm có tin vui, chị em cần điều trị những căn bệnh này càng sớm càng tốt và dứt điểm.

Nữ giới khó mang thai do mắc bênh ở buồng trứng

U nang buồng trứng, Hội chứng buồng trứng đa nang là những căn bênh phụ khoa gây hiếm muộn, vô sinh hàng đầu ở nữ giới. Khi mắc các bệnh này, các nang trứng trong buồng trứng không thể hoạt động bình thường, ảnh hưởng tới chu kỳ rụng trứng phóng noãn. Vì thế mà quá trình thụ tinh, thụ thai rất khó xảy ra nếu chị em không quan tâm điều trị kịp thời.

Khó mang thai ở nữ giới do cơ quan sinh dục bị dị tật

Các trường hợp dị hình tử cung ở nữ giới là nguyên nhân gây khó mang thai, thậm chí vô sinh

Các trường hợp dị hình tử cung ở nữ giới là nguyên nhân gây khó mang thai, thậm chí vô sinh

Các bệnh lý dị tật ở cơ quan sinh dục của nữ giới như: hẹp cổ tử cung, tử cung vách ngăn, tử cung đôi, tử cung một sừng, hẹp vòi trứng,… cũng là nguyên nhân khiến nữ giới khó mang thai. Những căn bệnh này thường do bẩm sinh và chị em phải can thiệp phẫu thuật điều trị mới có thêm cơ hội mang thai. Nhiều trường hợp không thể mang thai do cơ quan sinh sản không đáp ứng được môi trường để thai nhi phát triển.

Trên đây là những nguyên nhân khiến nữ giới khó mang thai do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: