Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Những bệnh viêm nhiễm nam khoa đáng lưu ý

  22/04/2017  10:07

Viêm nhiễm nam khoa là những bệnh lý xảy ra ở cơ quan sinh dục của nam giới. Những căn bệnh này gây không ít phiền toái cho sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh, làm gián đoạn công việc, tạo tâm lý tự ti mệt mỏi. Nếu không được quan tâm và xử trí sớm, các bệnh này có thể chuyển từ thể nhẹ tới mạn tính, nguy hiểm cho sức khỏe của các quý ông. Dưới đây là những bệnh viêm nhiễm nam khoa mà nam giới cần lưu ý.

Bệnh viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn ảnh hưởng tới khả năng sản sinh tinh trùng, nam giới thường chậm có con do bệnh này

Viêm tinh hoàn ảnh hưởng tới khả năng sản sinh tinh trùng, nam giới thường chậm có con do bệnh này

Viêm tinh hoàn là một bệnh viêm nhiễm nam khoa gặp phổ biến ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Bệnh xảy ra khi tinh hoàn bị nhiễm khuẩn từ nấm, các loại vi khuẩn, virus, ký sinh trùng,… với đặc trưng chủ yếu là đau tinh hoàn, tinh dịch loãng và có mùi tanh,… Căn bênh này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe sinh sản của phái mạnh vì bệnh cản trở quá trình sản xuất tinh trùng, số lượng tinh trùng có thể bị giảm sút, dị dạng do vi khuẩn tấn công. Chính vì thế mà những nam giới mắc căn bệnh này thường khó có con hơn những trường hợp bình thường. Nếu không được quan tâm thăm khám và điều trị sớm, viêm tinh hoàn chuyển sang thể mạn tính rất khó điều trị, có thể gây vô sinh nam.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt chủ yếu xảy ra ở nam giới sau độ tuổi 40. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm tiền liệt tuyến như: lây nhiễm từ các tuyến lân cận, do thói quen xấu của nam giới, chẳng hạn hút thuốc lá, uống rượu bia thường xuyên,… Khi tuyến tiền liệt viêm nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới vai trò của tuyến này; tinh dịch sẽ không được sản sinh bình thường để nuôi dưỡng và hoàn thiện các khả năng bơi lội của tinh trùng. Do đó mà tinh trùng có thể bị dị dạng, bơi lội kém, khả năng di chuyển chậm chạp.

Khi tuyến tiền liệt viêm nhiễm có thể khiến tinh trùng di chuyển chậm, nam giới bị tinh trùng yếu

Khi tuyến tiền liệt viêm nhiễm có thể khiến tinh trùng di chuyển chậm, nam giới bị tinh trùng yếu

Những trường hợp mắc viêm tuyến tiền liệt thường có tinh trùng yếu và khả năng thụ tinh rất thấp. Bệnh cần được phát hiện kịp thời và điều trị dứt điểm nhằm đảm bảo chức năng sinh sản ở nam giới.

Bệnh viêm bao quy đầu

Đây có thể nói là căn bệnh viêm nhiễm nam khoa phổ biến nhất, mặc dù mức độ nguy hiểm của viêm bao quy đầu không nghiêm trọng như viêm tinh hoàn và viêm tuyến tiền liệt xong nó lại gây nhiều phiền toái cho sinh hoạt của các quý ông. Tình trạng ngứa ngáy, dịch nhày tăng tiết, đau rát ở da quy đầu là những đặc trưng trong dấu hiệu của viêm da quy đầu.

Đối với căn bệnh này, nam giới thường rất khó khăn trong khi mặc quần áo, đặc biệt những bộ đồ ôm sát cơ thể, nghiêm trọng hơn chúng khiến nam giới không thể tự tin trong quan hệ tình dục bởi cảm giác đau rát luôn xuất hiện. Viêm bao quy đầu cũng là nguyên nhân dẫn tới các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác như: viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, … nên rất cần được xử trí sớm.

Hãy thăm khám sớm để kịp thời xử trí và ngăn ngừa những tác hại của bệnh

Hãy thăm khám sớm để kịp thời xử trí và ngăn ngừa những tác hại của bệnh

Trên đây là những bệnh viêm nhiễm nam khoa đáng lưu ý do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế chia sẻ. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về căn bệnh này, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: