Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Mẹo hay giúp ngừa phù chân ở mẹ bầu

  11/04/2017  16:46

Hiện tượng phù chân ở mẹ bầu không phải hiếm gặp và các mẹ đều cảm thấy rất khó khăn, mệt mỏi; nhất là ở những tháng cuối của thai kỳ. Những mẹo hay dưới đây sẽ giúp chị em ngừa phù chân khi mang thai hiệu quả, để cảm nhận những điều tuyệt vời nhất trong suốt thai kỳ của mình.

Đi bộ buổi tối giúp ngừa phù chân ở mẹ bầu

Đi bộ mỗi tối giúp ngừa phù chân ở mẹ bầu

Đi bộ mỗi tối giúp ngừa phù chân ở mẹ bầu

Không phải ngẫu nhiên mà các bác sĩ sản khoa khuyên chị em thường xuyên đi bộ hàng ngày, nhất là vào buổi tối đâu. Tất cả đều có nguyên do của nó các mẹ nhé! Theo phân tích từ các chuyên gia, khi phụ nữ mang thai; kích thước vòng bụng sẽ ngày càng lớn lên, tạo áp lực xuống phần khung chậu và hai chi dưới. Điều này khiến cho quá trình lưu thông máu từ tim tới hai chi dưới và ngược lại trở nên kém hơn do các mạch máu bị chèn ép. Chính vì thế mà chị em có hiện tượng phù nề hai chân.

Việc đi bộ hàng ngày vào buổi tối sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến các chi; giúp mẹ bầu đi vào giấc ngủ tốt hơn, sâu giấc hơn và ngăn ngừa được sự tích tụ máu ở đôi chân, gây hiện tượng phù chân. Ngoài ra, cách làm này cũng giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn và dễ sinh hơn trong giai đoạn vượt cạn.

Kê chân lên gối cao khi ngủ

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc kê chân lên gối cao trong khi ngủ sẽ giúp máu ở hai chân mẹ bầu lưu thông tốt hơn tới tim và ngược lại. Điều này cũng giúp mẹ bầu giảm được những trọng lực dồn ép từ vùng bụng lên tiểu khung; giúp cải thiện và ngăn ngừa phù chân ở mẹ bầu hiệu quả. Qua khảo sát thực tế, các mẹ bầu cũng chia sẻ rằng: Ở những tháng cuối thai kỳ, chị em rất khó ngủ; nằm tư thế nào cũng khó vì vòng bụng đã lớn mà em bé thì đạp nhiều. Tuy nhiên, sau khi sử dụng gối kê chân các mẹ đều cảm thấy dễ chịu hơn và ngủ ngon hơn.

Mát xa chân

Hoặc các mẹ có thể cải thiện, ngừa phù chân bằng cách mát xa chân

Hoặc các mẹ có thể cải thiện, ngừa phù chân bằng cách mát xa chân

Cũng giống như đi bộ, mát xa chân giúp tăng khả năng lưu thông máu ở đôi chân mẹ bầu. Mỗi ngày chị em nên dành khoảng 30 phút để mát xa đôi chân và đôi bàn chân của mình để các cơ được thư giãn. Biện pháp này giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Cách mát xa chân rất đơn giản, chị em có thể tập ngay tại nhà bằng cách vuốt hoặc nắn nhẹ từng bên chân từ trên xuống dưới và ngược lại. Thực hiện mỗi bên chân từ 5 – 10 phút mỗi ngày. Nếu mẹ bầu nào đang có dấu hiệu phù chân thì cách làm này cũng giúp cải thiện tình trạng phù chân rất hiệu quả.

Ngâm chân trong nước muối

Chị em tin được không khi nước muối có thể giúp ngăn ngừa tình trạng phù chân ở mẹ bầu. Nghiên cứu cho thấy, nếu bạn ngâm chân trong nước muối mỗi ngày sẽ giúp đôi chân được thư giãn và tăng khả năng lưu thông máu. Nước muối có tác dụng làm giãn các mạch máu, tăng cường chuyển hóa các chất giúp hai chi dưới của mẹ bầu giảm được áp lực trong thời kỳ mang thai.

Ngâm chân trong nước muối giúp ngừa phù chân khi mang thai hiệu quả

Ngâm chân trong nước muối giúp ngừa phù chân khi mang thai hiệu quả

Hy vọng với những thông tin trên, chị em có thể ngăn ngừa được hiện tượng phù chân ở mẹ bầu khi mang thai. Để được tư vấn những vấn đề liên quan tới sức khỏe mẹ bầu và cách chăm sóc thai tốt nhất, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: