Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Điều trị viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

  14/04/2017  15:13

Hỏi: Em hiện mang thai tuần thứ 25 và đang bị viêm âm đạo. Sau khi thăm khám ở khoa phụ sản, bác sĩ chỉ định cho em điều trị và cho em thuốc về đặt âm đạo. Em có băn khoăn về việc mình đang mang thai thì dùng thuốc điều trị như vậy có ảnh hưởng tới thai nhi không thì bác sĩ cho biết không sao. Tuy nhiên em vẫn rất lo lắng và mong được chuyên mục tư vấn giải đáp giúp em! (Thanh Vân, Sóc Sơn, Hà Nội).

Đáp:

Chào Thanh Vân!

Viêm âm đạo khi mang thai là hiện tượng phổ biến và gặp ở rất nhiều chị em. Tuy nhiên điều trị viêm âm đạo khi mang thai còn tùy thuộc vào từng trường hợp. Nếu mức độ viêm nhiễm nhẹ , không ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em cũng như sự phát triển của thai nhi, bác sĩ sẽ chỉ định cho chị em sử dụng các biện pháp đơn giản như vệ sinh âm đạo sạch sẽ hàng ngày, dùng nước muối sinh lý hoặc nước lá trà xanh để vệ sinh giúp vùng kín khô thoáng, ngừa vi khuẩn.

dieu-tri-viem-am-dao-khi-mang-thai-co-anh-huong-gi-khong1

Điều trị viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng gì là một vấn đề mà rất nhiều chị em quan tâm

Trường hợp viêm nhiễm nặng hoặc mức độ viêm nhiễm có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi, bác sĩ sẽ chỉ định cho chị em cách điều trị phù hợp nhất và ở tuần tuổi thai thích hợp. Với những trường hợp này, phương pháp điều trị cũng đơn giản hơn so với điều trị ở những trường hợp không mang thai. Trong hoàn cảnh của bạn, bác sĩ sản đã chỉ định điều trị và cho biết việc này không ảnh hưởng tới thai nhi thì bạn không nên lo lắng bởi đối với phụ nữ mang thai, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị và thuốc điều trị an toàn cho bạn.

Tuy nhiên có một số vấn đề mà bạn cần đặc biệt lưu ý, đó là: Phải tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị mà bác sĩ chỉ dẫn, sử dụng đúng loại thuốc điều trị phù hợp mà bác sĩ đã kê. Tuyệt đối, bạn không được tùy tiện thay đổi loại thuốc điều trị.

Nếu sử dụng hết thuốc, bạn cần tái khám với bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra lại xem đã hết viêm nhiễm hay chưa. Sau khi thăm khám lại, bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn những chỉ định tiếp theo.

Tái khám sau khi điều trị rất quan trọng

Chị em nên tái khám sau mỗi liệu trình điều trị và tuân thủ những chỉ định từ bác sĩ để bảo đảm tốt nhất cho sức khỏe của mình và thai nhi

Ngoài những vấn đề trên, để bệnh mau khỏi bạn cần lưu ý giữ gìn vệ sinh vùng kín thật tốt; khi vệ sinh chỉ cần vệ sinh bên ngoài vùng kín, không nên thụt rửa sâu trong âm đạo và kiêng sinh hoạt tình dục để tránh làm tổn thương, viêm nhiễm sâu hơn.

Mọi thông tin cần tư vấn giải đáp thêm về vấn đề điều trị viêm âm đạo khi mang thai, Thanh Vân có thể liên hệ trực tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: