Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Sự nguy hiểm khi phụ nữ bị sùi mào gà?

  20/04/2017  12:17

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm do vi rút HPV gây ra. Loại vi rút này xâm nhập sẽ phát triển nhanh và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của phụ nữ. Vậy phụ nữ bị sùi mào gà nguy hiểm như thế nào? Để tìm hiểu vấn đề này, chị em có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Ảnh hưởng đến tâm lý và hạnh phúc gia đình

Sự nguy hiểm khi phụ nữ bị sùi mào gà?

Sùi mào gà ảnh hưởng lớn đến tâm lý và hạnh phúc gia đình

Sùi mào gà khiến vùng kín ở chị em (hoặc miệng, hậu môn) xuất hiện những nốt mụn thịt mền, dạng gai nhú. Những nốt này phát triển ngày càng lớn có hình dạng giống bông mào gà hoặc hoa súp lơ.

Những nốt sùi này dễ bị tổn thương do ở trong môi trường ẩm ướt, do cọ sát khi giao hợp… khiến chị em vướng víu, khó chịu và đau đớn. Chị em luôn lo lắng và mặc cảm về bệnh.

Bên cạnh đó, sùi mào gà khiến chị em giảm nhu cầu tình dục, không tự tin bên cạnh bạn tình. Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội chủ yếu lây lan qua con đường giao hợp trực tiếp. Do đó, phụ nữ bị sùi mào gà sẽ gây lên những nghi ngờ lẫn nhau và rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Sự nguy hiểm khi phụ nữ bị sùi mào gà?

Sùi mào gà ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

Vi rút gây bệnh sùi mào gà ở trong vùng kín của phụ nữ sẽ ngăn chặn quá trình di chuyển của tinh trùng nên giảm quá trình thụ thai. Trường hợp trứng được thụ thai thì nguy cơ thai ngoài tử cung, sinh non, sảy thai cao hơn mức bình thường. Vi rút gây bệnh có thể xâm nhập vào thai nhi khiến thai nhi chậm phát triển, tăng nguy cơ dị tật và mắc các bệnh bẩm sinh. Chính vì vậy, sùi mào gà có thể là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

Bên cạnh đó, phụ nữ bị sùi mào gà sẽ gặp khó khăn trong quá trình sinh nở do các u nhú phát triển nhiều làm giảm khả năng co giãn của cổ tử cung và âm đạo. Có nguy cơ bị chảy máu âm đạo trong quá trình sinh thường.

Truyền bệnh cho con

Vi rút HPV gây nên sùi mào gà bị truyền từ mẹ sang con. Loại vi rút này khiến em bé mắc sùi mào gà bẩm sinh, nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, da liễu… Bên cạnh đó, loại vi rút này có làm giảm sức đề kháng của em bé và làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển.

Nguy cơ mắc ung thư và các bệnh phụ khoa khác

Sự nguy hiểm khi phụ nữ bị sùi mào gà?

Sùi mào gây nhiều căn bệnh phụ khoa khác

Vi rút gây sùi mào gà có thể gây nên nhiều căn bệnh phụ khoa khác nhau: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ… Các nốt sùi mào gà phát triển vào sâu bên trong cơ quan sinh sản gây ra các căn bệnh nguy hiểm hơn như polyp cổ tử cung…

Bên cạnh đó, phụ nữ bị sùi mào gà không được điều trị và hạn chế sự phát triển của vi rút gây bệnh có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm nhất là ung thư cổ tử cung.

Do sự nguy hiểm của bệnh nên chị em cần phòng tránh và điều trị bệnh sớm. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về căn bệnh sùi mào gà mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: