Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Bị trễ kinh phải làm sao?

  20/04/2017  11:05

Bị trễ kinh phải làm sao? Một vấn đề không nhỏ ở các bạn gái, nhất là những chị em mới trưởng thành. Điều này có thể ảnh hưởng tới tâm lý của chị em trong sinh hoạt cũng như trong cuộc sống. Phải làm sao khi mình bị trễ kinh? Chị em cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Khi bị trễ kinh phải làm sao?

Trễ kinh có thể do cơ quan sinh dục chưa hoạt động ổn định ở nữ giới tuổi dậy thì

Trễ kinh có thể do cơ quan sinh dục chưa hoạt động ổn định ở nữ giới tuổi dậy thì

Trễ kinh là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới diễn ra muộn hơn so với ngày kinh thông thường. Chẳng hạn, bạn có vòng kinh là 30 ngày nhưng kinh nguyệt bị chậm lại có thể kéo dài tới 35 – 40 ngày mới có vòng kinh mới. Khi bị trễ kinh, chị em cần nghĩ ngay tới nguyên nhân và những trường hợp sau thường gây trễ kinh.

– Thứ nhất, do chị em bị rối loạn tâm sinh lý, áp lực, stress trước khi diễn ra kỳ nguyệt san. Sự rối loạn này có tác động làm thay đổi các hormone sinh dục trong cơ thể, dẫn tới chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi và thường chậm hơn so với các chu kỳ thông thường. Điều này không quá nghiêm trọng vì chỉ cần cân bằng tâm sinh lý, kinh nguyệt sẽ ổn định trở lại.

– Thứ hai, do hoạt động chưa ổn định của cơ quan sinh dục nữ tuổi dậy thì. Vấn đề này thường xảy ra ở độ tuổi mới dậy thì, thường gặp ở các bé gái độ tuổi từ 14 – 20 tuổi. Do cơ quan sinh dục đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện nên kinh nguyệt có thể thất thường. Kinh nguyệt sẽ ổn định từ giai đoạn 20 tuổi cho nên chị em không nên lo lắng quá. Chỉ cần chú ý chăm sóc vùng kín thật sạch sẽ, giữ tâm lý ổn định thoải mái.

Hoặc liên quan tới các bệnh phụ khoa

Hoặc liên quan tới các bệnh phụ khoa

– Thứ 3, do bệnh phụ khoa: Bị trễ kinh có thể liên quan tới các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm buồng trứng, u nang buồng trứng,… nếu hiện tượng trễ kinh kéo dài, chị em nên tới bác sĩ thăm khám phụ khoa kịp thời để được kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân cũng như có biện pháp xử trí tốt nhất.

Bị trễ kinh phải làm sao – Trễ kinh có ảnh hưởng như thế nào?

Trễ kinh không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý mà còn gây xáo trộn cuộc sống của chị em vì bạn rất khó để biết lúc nào kinh nguyệt xuất hiện. Vì thế mà đôi khi trong sinh hoạt, trong công việc bạn sẽ trở nên tự ti về bản thân do kinh nguyệt xuất hiện bất thường. Điều này sẽ tác động làm gián đoạn công việc của bạn, gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc,…

Chưa hết, khi hiện tượng này liên quan tới các bệnh phụ khoa nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn. Sự thay đổi của chu kỳ kinh nguyệt cũng tác động làm thay đổi chu kỳ rụng trứng ở nữ giới. Vì thế, chị em có thể chậm mang thai, hiếm muộn; ảnh hưởng tới hôn nhân gia đình,…

Viêm niệu đạo và cách chữa trị

Hãy thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn tốt nhất về hiện tượng trễ kinh

Với những thông tin trên, hy vọng chị em sẽ nắm được vấn đề trễ kinh của mình do đâu, có ảnh hưởng gì và bị trễ kinh phải làm sao. Để biết chi tiết hơn về vấn đề này, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: