Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Chưa quan hệ tình dục có cần khám phụ khoa không?

  14/04/2017  14:30

Bạn Minh Nguyệt 25 tuổi, Hà Nội hỏi: Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi em chưa quan hệ tình dục có cần khám phụ khoa không ạ? Em nghe nói những người chưa sinh hoạt tình dục lần nào thì ít có nguy cơ mắc bệnh ở vùng kín. Hiện tại, em cũng không thấy có dấu hiệu bất thường gì nên điều này là không cần thiết phải không ạ?

Trả lời:

Chào Minh Nguyệt!

Chuyên mục tư vấn đã nhận được những chia sẻ của bạn. Vấn đề mà bạn hỏi không chỉ riêng bạn mà rất nhiều chị em quan tâm. Vậy chưa quan hệ tình dục có cần khám phụ khoa không? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này qua những thông tin dưới đây!

Nữ giới chưa quan hệ tình dục có cần khám phụ khoa?

chua-quan-he-tinh-duc-co-can-kham-phu-khoa-khong

Bệnh phụ khoa ở nữ giới có thể xảy ra ở bất cứ chị em nào vì thế chị em vẫn cần khám phụ khoa dù chưa sinh hoạt tình dục

Bệnh phụ khoa là những căn bệnh liên quan tới cơ quan sinh dục và khả năng sinh sản ở nữ giới. Loại bệnh này rất đa dạng, gồm nhiều nhóm bệnh khác nhau như: bệnh ở tử cung, cổ tử cung, âm đạo, buồng trứng,… Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở nữ giới rất đa dạng như: sinh hoạt tình dục không lành mạnh, không an toàn; vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, suy giảm nội tiết tố, sức đề kháng,…

Chính vì thế mà ở bất kỳ độ tuổi nào, nữ giới cũng có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa; ngay cả khi bạn chưa từng sinh hoạt tình dục. Chỉ có điều phụ nữ đã sinh hoạt tình dục thì nguy cơ sẽ cao hơn nhiều.

Trong trường hợp của Minh Nguyệt, bạn chia sẻ bạn chưa quan hệ tình dục thì có cần khám phụ khoa? Nếu sức khỏe của bạn hoàn toàn bình thường, bạn có thể không cần thăm khám. Tuy nhiên, bạn đang ở trong độ tuổi kết hôn, bạn vẫn nên thăm khám sức khỏe định kỳ, thực hiện siêu âm phụ khoa ổ bụng để kiểm tra những bộ phận thuộc cơ quan sinh sản.

img_7296

Những chị em trong độ tuổi sinh sản nên thăm khám phụ khoa để phòng ngừa bệnh phụ khoa và các vấn đề bất thường liên quan tới khả năng sinh sản

Nếu bạn gặp các vấn đề liên quan như: đau bụng dưới, kinh nguyệt không đều, khí hư tiết nhiều hay ngứa ở âm đạo, bạn vẫn nên thăm khám phụ khoa. Đối với những chị em chưa từng sinh hoạt tình dục, bác sĩ sẽ có những tư vấn và cách thăm khám riêng, không ảnh hưởng tới bên trong vùng kín của bạn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Trên đây là những thông tin giải đáp về vấn đề “chưa quan hệ tình dục có cần khám phụ khoa không” do chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc giải đáp từ những chia sẻ của bạn Minh Nguyệt. Để biết thêm các thông tin liên quan tới sức khỏe phụ khoa, sức khỏe của nữ giới; các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: