Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Có nên quan hệ tình dục ở tháng cuối thai kỳ?

  17/04/2017  15:22

Chào bác sĩ! Em thường thấy mọi người khuyên nên hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian mang thai. Em băn khoăn ở những tháng cuối thì sao vì lúc này thai cũng đã lớn rồi? Như vậy, có nên quan hệ tình dục ở tháng cuối thai kỳ hay là nên kiêng cho tới sau khi sinh? (Khánh Ly, 24 tuổi, Hưng Yên).

Trả lời:

Chào Khánh Ly!

Chuyên mục tư vấn đã nhận được những chia sẻ từ bạ. Vấn đề bạn hỏi: Có nên quan hệ tình dục ở tháng cuối thai kỳ không, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Có nên quan hệ tình dục ở tháng cuối thai kỳ là vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm

Có nên quan hệ tình dục ở tháng cuối thai kỳ là vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm

Việc sinh hoạt tình dục trong thai kỳ ở mỗi cặp vợ chồng sẽ khác nhau, tùy vào nhu cầu và khả năng đáp ứng của chị em bởi khi mang thai cơ thể chị em có rất nhiều thay đổi, người thì gia tăng ham muốn trong chuyện ấy nhưng có người lại rất mệt mỏi và không mấy hứng thú. Còn về vấn đề kiêng sinh hoạt tình dục trong thai kỳ; thông thường các chuyên gia thường khuyên chị em kiêng quan hệ ở ba tháng đầu thai kỳ bởi đây là thời điểm hình thành phôi thai, thai nhi chưa tạo được điểm bám vững chắc trong tử cung nên việc sinh hoạt tình dục có thể gây động thai, sảy thai.

Tuy nhiên, kiêng không có nghĩa là không thể sinh hoạt tình dục trong cả thai kỳ; bạn vẫn có thể quan hệ nếu bản thân có nhu cầu và cơ thể đáp ứng được nhưng cần sinh hoạt tình dục nhẹ nhàng và chọn những tư thế tốt nhất cho phụ nữ mang thai để tránh làm ảnh hưởng tới thai nhi. Ở tháng cuối thai kỳ cũng vậy, bạn vẫn có thể sinh hoạt tình dục nhưng nên hạn chế tối đa.

Có một điều mà bạn cần lưu ý là ở tháng cuối thai kỳ, thai nhi dễ bị kích thích sinh sớm nên việc sinh hoạt tình dục cần hạn chế những tác động tới hoạt động co bóp của tử cung. Theo các nghiên cứu, trong tinh trùng của nam giới có chứa hormone prostaglandin. Loại hormone này có thể kích thích tử cung co bóp nên nếu bạn sinh hoạt tình dục và phóng tinh trong âm đạo thì có thể gây sinh sớm.

Quan hệ tình dục ở tháng cuối thai kỳ có thể gây sinh sớm, nhất là khi xuất tinh trong âm đạo

Quan hệ tình dục ở tháng cuối thai kỳ có thể gây sinh sớm, nhất là khi xuất tinh trong âm đạo

Chính vì thế, bạn cần lưu ý vấn đề này; nên sử dụng bao cao su khi quan hệ hoặc xuất tinh ngoài âm đạo và chú ý giao hợp thật nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng tới thai nhi.

Để biết thêm thông tin về việc có nên quan hệ tình dục ở tháng cuối thai kỳ không, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới chuyên mục chăm sóc sức khỏe sinh sản của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: