Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Sau kết hôn bao lâu thì nên khám vô sinh hiếm muộn?

  25/04/2017  14:19

Hiếm muộn, vô sinh là tình trạng xảy ra ở rất nhiều cặp vợ chồng sau khi cưới. Vấn đề là sau kết hôn bao lâu thì nên khám vô sinh hiếm muộn? Những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn nắm vững hơn về vấn đề này và chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống của mình.

Nên khám vô sinh hiếm muộn khi nào?

Hiếm muộn vô sinh thường xảy ra ở các cặp vợ chồng kết hôn muộn

Hiếm muộn vô sinh thường xảy ra ở các cặp vợ chồng kết hôn muộn

Một thực tế cho thấy, tỷ lệ số cặp vợ chồng chậm mang thai, chậm sinh con sau khi bước vào cuộc sống hôn nhân ngày càng gia tăng. Xu hướng này tăng cao ở những cặp đôi kết hôn muộn, tức là cả vợ và chồng đều đã lớn tuổi. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới hạnh phúc gia đình và cuộc sống riêng của mỗi người.

Khi nào bạn nên khám vô sinh hiếm muộn? Theo các bác sĩ chuyên khoa về sinh sản, bạn nên thăm khám vô sinh nếu sau khi cưới, sống chung, không dùng một biện pháp tránh thai nào mà hơn 1 năm vẫn chưa có tin vui. Tuy nhiên, để ngăn ngừa sớm nhất; bạn có thể thực hiện thăm khám vấn đề này ngay sau 6 tháng kết hôn và chung sống. Thông thường, các cặp đôi sau khi tiến tới hôn nhân sẽ mang thai ở các tháng thứ 2 – 3 nên những trường hợp sau 6 tháng mà vẫn chưa có một dấu hiệu gì thì các bạn có thể thăm khám sớm.

Ngoài những trường hợp chậm mang thai thì những trường hợp sau kết hôn mà bị sảy thai, hỏng thai nhiều lần cũng nên khám vô sinh hiếm muộn để kiểm tra sức khỏe sinh sản dù khi đó bạn đã kết hôn bao lâu.

Hãy thăm khám vô sinh hiếm muộn nếu kết hôn trên 1 năm, không dùng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có tin vui

Hãy thăm khám vô sinh hiếm muộn nếu kết hôn trên 1 năm, không dùng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có tin vui

Nên khám vô sinh hiếm muộn ở đâu?

Bạn có thể đến các cơ sở y tế chuyên về sản phụ khoa, trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, các bệnh viện về vô sinh hiếm muộn,… để thăm khám sức khỏe sinh sản của mình. Nhưng có một điều bạn lưu ý, khi thăm khám vô sinh hiếm muộn cần thăm khám cả vợ và chồng vì nguyên nhân gây hiếm muộn không phải chỉ do mình người vợ hoặc mình người chồng mà có thể do cả hai, cũng có thể không do ai cả (trong trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân).

Tại Hà Nội, bạn có thể tới Đơn vị Sản thuộc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Đây cũng là một địa chỉ uy tín trong khám và điều trị vô sinh hiếm muộn. Bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên sâu về sản phụ khoa và vô sinh hiếm muộn, với trên 30 năm kinh nghiệm trong nghề cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả căn bệnh của mình.

benh-vien-thu-cuc-co-lam-thu-tinh-nhan-tao-iui-khong1

Bác sĩ CKII Trần Thị Hường thăm khám cho bệnh nhân (ảnh minh họa)

Theo BSCKII Trần Thị Hường, Trưởng Đơn vị Sản của Bệnh viện Thu Cúc cho biết: Rất nhiều cặp vợ chồng khi tới đây thăm khám vô sinh hiếm muộn trong tâm trạng tuyệt vọng nhưng sau khi được các bác sĩ của viện điều trị họ đã có thể mang thai bình thường theo phương pháp tự nhiên.

Để đăng ký khám vô sinh hiếm muộn tại Bệnh viện Thu Cúc hoặc cần tư vấn, giải đáp những vấn đề liên quan, các bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài Bệnh viện 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: