Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Nguyên nhân và cách điều trị huyết trắng bị hôi

  19/04/2017  11:04

Huyết trắng hay dịch tiết âm đạo thường ở dạng nhầy, trong như lòng trắng trứng và không có mùi. Tuy nhiên nhiều chị em gặp phải tình trạng huyết trắng bị hôi gây cảm giác khó chịu và mất tự tin. Vậy nguyên nhân và cách điều trị tình trạng này như thế nào?

Nguyên nhân huyết trắng bị hôi

Nguyên nhân và cách điều trị huyết trắng bị hôi

Huyết trắng có mùi hôi là nỗi lo lắng của nhiều chị em

Tại cổ tử cung có các tế bào đảm nhiệm chức năng tiết dịch nhầy để giữ ẩm và đảm bảo độ cân bằng cho vùng kín. Các chất dịch này thường trong, không có mùi hay khiến chị em khó chịu.

Tuy nhiên, nếu vùng kín bị tác nhân bên ngoài như nấm, vi khuẩn, vi rút, kí sinh trùng… xâm nhập sẽ làm thay đổi tính chất của chất dịch nhầy này và gây ra hiện tượng huyết trắng bị hôi. Mỗi loại tác nhân khác nhau gây ra hiện tượng huyết trắng hôi và kèm theo các hiện tượng bất thường khác. Cụ thể như sau:

-Vùng kín bị tấn công bởi tạp khuẩn gây ra tình trạng huyết trắng hôi, có màu vàng, xanh.

– Vùng kín nhiễm nấm gây ra cảm giác ngứa ngáy, nóng rát, tiết dịch huyết trắng có cặn, hôi, tanh, nặng mùi.

– Vùng kín bị nhiễm vi rút có thể khiến bộ phận này mẩn đỏ, mọc mụn (mụn thịt, mụn cóc…), đau rát âm hộ, đau khi quan hệ, huyết trắng hôi, chua, ra màu vàng xanh.

– Viêm nhiễm lâu ngày thành mạn tính ngoài gây mùi khó chịu tại vùng kín còn gây ra những cơn đau vùng bụng, khung chậu, hạ vị, kinh nguyệt không đều…

Nguyên nhân và cách điều trị huyết trắng bị hôi

Huyết trắng có mùi hôi là biểu hiện của nhiều vấn đề phụ khoa

Huyết trắng bị hôi không chỉ khiến chị em khó chịu, mất tự tin mà đây còn là biểu hiện của nhiều vấn đề phụ khoa bất thường. Do đó chị em không nên chủ quan về tình trạng này.

Điều trị huyết trắng bị hôi

Để điều trị huyết trắng bị hôi trước hết phải xác định chính xác tình trạng bệnh. Do đó chị em cần thăm khám sớm và được chỉ định phác đồ điều trị hiệu quả.

Nếu là viêm nhiễm thông thường, bệnh có thể điều trị bằng các loại thuốc đặt âm đạo để tiêu diệt tác nhân gây bệnh và giúp vùng tổn thương mau chóng hồi phục. Nếu bệnh nặng hơn sẽ được chỉ định các phương pháp diệt tuyến hoặc các phương pháp điều trị cụ thể. Nên thực hiện theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý dùng thuốc hay bất cứ phương pháp nào.

Nguyên nhân và cách điều trị huyết trắng bị hôi

Khám phụ khoa sớm để điều trị tình trạng huyết trắng bị hôi

Khi có hiện tượng huyết trắng bị hôi, chị em có thể đến Bệnh viện Thu Cúc để được khám và điều trị bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, có trên 30 năm kinh nghiệm. Đây là một trong những địa chỉ uy tín khám và điều trị các bệnh phụ khoa tại thủ đô, có chất lượng phục vụ tốt.

Bên cạnh đó chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín. Vệ sinh 2 lần / ngày dưới vòi nước sạch, không ngâm hay thụt rửa vào sâu bên trong vùng kín. Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy. Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để giữ một sức khỏe tốt.

Mọi thắc mắc về tình trạng huyết trắng bị hôi và các vấn đề liên quan mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: