Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Những lầm tưởng về khám phụ khoa khi chưa quan hệ

  28/04/2017  10:53

Không cần khám phụ khoa khi chưa quan hệ hay khi thăm khám có thể gây rách màng trinh, viêm nhiễm… là những lầm tưởng của nhiều bạn trẻ. Lầm tưởng này có thể khiến bạn gái phải chịu những hậu quả nặng nề khi không xác định được bệnh và điều trị sớm. Các bạn gái cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này và biết cách bảo vệ sức khỏe bản thân.

Không cần khám phụ khoa khi chưa quan hệ

Những lầm tưởng về khám phụ khoa khi chưa quan hệ

Nên khám phụ khoa định kỳ kể cả khi chưa quan hệ tình dục

Bạn Hoàng Thu Hải (20 tuổi, sinh viên) chia sẻ: “Mình nghĩ chưa quan hệ không cần thiết phải khám phụ khoa bởi chẳng có bệnh gì đâu. Thi thoảng ngứa gáy, khó chịu hay kinh nguyệt không đều thì cứ để vài tháng là khỏi thôi.”

Suy nghĩ của bạn Thu Hải cũng là suy nghĩ chung của nhiều bạn gái khác. Tuy nhiên đây là một sai lầm nguy hiểm. Bệnh phụ khoa có thể xuất hiện ở tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, kể cả với những người chưa quan hệ tình dục.

Những căn bệnh này nếu không được phát hiện sớm và xử trí sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tình cảm vợ chồng bà khả năng sinh sản. Do đó, chị em cần khám phụ khoa định kỳ 3 đến 6 tháng 1 lần và thăm khám ngay khi phát hiện các biểu hiện bất thường: kinh nguyệt không đều, ngứa gáy vùng kín, khí hư ra nhiều có mùi hôi…

Khám phụ khoa khi chưa quan hệ làm rách màng trinh

Những lầm tưởng về khám phụ khoa khi chưa quan hệ

Sai lầm khi cho rằng khám phụ khoa có thể làm rách màng trinh

Lê Hoàng Anh cho biết: “Mình bị ngứa vùng kín, kinh nguyệt không đều nhưng mình không muốn đi khám phụ khoa. Vì chưa quan hệ nên mình sợ thăm khám bác sĩ sẽ làm rách màng trinh của mình.”

Không chỉ Hoàng Anh mà nhiều bạn gái cũng cho rằng việc khám phụ khoa khi chưa quan hệ có thể rách màng trinh. Tuy nhiên các bạn không biết rằng khám phụ khoa có thể hoàn toàn thực hiện cho người chưa quan hệ.

Với những bạn gái chưa quan hệ tình dục bác sĩ chỉ thực hiện thăm khám bên ngoài vùng kín, chỉ định các kiểm tra xét nghiệm như siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu… và không vào sâu bên trong tử cung nên không làm rách màng trinh.

Khám phụ khoa khi chưa quan hệ có thể gây viêm nhiễm vùng kín

Những lầm tưởng về khám phụ khoa khi chưa quan hệ

Khám phụ khoa không ảnh hưởng đến sức khỏe hay gây viêm nhiễm

“Mình thấy nhiều chị nói khi chưa quan hệ mà khám phụ khoa thì dễ làm tăng khả năng bị viêm nhiễm bởi các dụng cụ khám tại bệnh viện không đảm bảo vệ sinh.” Bạn Lê Thùy Ngân cho biết.

Đây cũng là một lầm tưởng sai lầm của các bạn trẻ. Hành động khám phụ khoa giúp xác định các vấn đề bất thường trong bộ máy sinh sản của nữ và không viêm nhiễm hay bất cứ ảnh hưởng nào đến sức khỏe của bạn gái nếu được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa, nhiều kinh nghiệm tại bệnh viện uy tín.

Để đảm bảo khám phụ khoa khi chưa quan hệ hiệu quả, an toàn chị em nên lựa chọn địa chỉ chất lượng và uy tín. Một địa chỉ mà chị em có thể tin tưởng đó là Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Khi có nhu cầu khám phụ khoa hay có bất cứ thắc mắc nào về các vấn đề sức khỏe mời chị em liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: