Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

Ngứa vùng kín khi mang thai có phải do viêm âm đạo?

  02/05/2017  11:05

“Xin chào bác sĩ! Cháu đang mang thai ở tuần thứ 25. Gần đây cháu có hiện tượng ngứa ngáy ở vùng kín. Nhiều khi có cảm giác hơi nóng rát khi đi tiểu. Cháu có tìm hiểu đây là biểu hiện của viêm âm đạo. Điều này có chính xác không thưa bác sĩ?” Nguyễn Ngọc Thúy (27 tuổi, nhân viên văn phòng)

Trả lời

Cám ơn Ngọc Thúy đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của bệnh viện Thu Cúc. Ngứa vùng kín khi mang thai là tình trạng nhiều mẹ bầu gặp phải. Điều này này gây nhiều khó chịu cho mẹ bầu, khiến chị em lo lắng và ảnh hưởng đến tâm lý thai kì.

Ngứa vùng kín khi mang thai có phải do viêm âm đạo?

Ngứa vùng kín là tình trạng nhiều bà bầu gặp phải

Đúng như bạn tìm hiểu, dấu hiệu ngứa vùng kín khi mang thai có kèm theo cảm giác nóng rát khi đi tiểu có thể là biểu hiện của viêm âm đạo do nấm Candida. Loại nấm này gây bệnh khi cơ thể chị em bị suy yếu miễn dịch, các lợi khuẩn trong âm đạo bị tiêu diệt tạo điều kiện cho nấm Candida phát triển và gây bệnh.

Vùng kín bị nhiễm nấm Candida sẽ gây cảm giác ngứa rát vùng kín, khí hư có mùi hôi, có thể bị vón cục trắng. Khi vệ sinh vùng kín sẽ có nhiều mảng cặn trắng bên trong âm hộ. Đây là một trong những căn bệnh mà các bà bầu gặp phải.

Ngứa vùng kín khi mang thai có phải do viêm âm đạo?

Ngứa vùng kín khi mang thai khiến các mẹ bầu lo lắng, mệt mỏi

Nếu bị viêm nấm khi mang thai không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ bầu mà nếu không được xử trí sớm còn có thể tác động đến sức khỏe thai nhi, gây ra tình trạng nhiễm trùng ối, tăng khả năng sảy thai, sinh non.

Tuy nhiên, hiện tượng ngứa vùng kín khi mang thai cũng có thể do viêm đường tiết niệu hay các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Do đó lời khuyên cho Ngọc Thúy và các mẹ bầu có chung hiện tượng này là nhanh chóng thăm khám tại cơ sở chuyên khoa.

Qua thăm khám cùng các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ xác định chính xác tình trạng bệnh và chỉ định phác đồ điều trị cần thiết. Trường hợp bị viêm âm đạo chị em chỉ cần sử dụng thuốc đặt âm đạo theo đúng chỉ định là có thể điều trị bệnh.

Ngứa vùng kín khi mang thai có phải do viêm âm đạo?

Bà bầu cần thăm khám sớm để điều trị tình trạng ngứa vùng kín

Các mẹ bầu tuyệt đối không sử dụng bất cứ loại thuốc nào nếu không chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh điều trị cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Để hạn chế tình trạng ngứa vùng kín khi mang thai, chị em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục lành mạnh, giữ sức khỏe tốt với chế độ ăn uống phù hợp, giữ tinh thần thoải mái và thường xuyên khám phụ khoa khi mang thai.

Nếu còn thắc mắc về tình trạng ngứa vùng kín khi mang thai hoặc các vấn đề về sức khỏe khác chị em có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: