Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Khám phụ khoa cho bé gái như thế nào?

  15/04/2017  15:09

Chào bác sĩ! Tôi muốn đưa con gái đi thăm khám phụ khoa vì gần đây cháu có dấu hiệu ngứa và tấy đỏ ở vùng kín nhưng tôi băn khoăn không biết khám phụ khoa cho bé gái như thế nào vì các cháu còn nhỏ và tội sợ ảnh hưởng tới vùng bên trong âm đạo của cháu. Tôi mong được bác sĩ tư vấn để tôi yên tâm hơn khi cho con đi khám. (Hồng Quyên, 35 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Chào chị Hồng Quyên!

Chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc rất vui khi nhận được những chia sẻ từ chị. Vấn đề mà chị hỏi: Khám phụ khoa cho bé gái như thế nào, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Khám phụ khoa cho bé gái, các bác sĩ phụ khoa chủ yếu thăm khám bên ngoài vùng kín, dựa trên những dấu hiệu lâm sàng để tư vấn cách xử trí

Khám phụ khoa cho bé gái, các bác sĩ phụ khoa chủ yếu thăm khám bên ngoài vùng kín, dựa trên những dấu hiệu lâm sàng để tư vấn cách xử trí

Khám phụ khoa là một trong những biện pháp giúp kiểm tra tình hình sức khỏe vùng kín của nữ giới và những vấn đề liên quan tới bộ phận sinh dục, sinh sản của chị em để kịp thời nắm bắt, xử trí những bất thường nếu có. Việc thăm khám phụ khoa ở từng đối tượng nữ giới cũng có sự khác nhau, bác sĩ chuyên khoa thường phân loại: khám phụ khoa cho nữ giới đã lập gia đình, đã từng sinh hoạt tình dục và khám phụ khoa cho nữ giới chưa từng sinh hoạt tình dục (trong đó có các bé gái).

Đối với những bé gái khi khám phụ khoa, bác sĩ chuyên khoa chủ yếu thăm khám thông qua việc quan sát những biểu hiện ở bên ngoài vùng kín. Trường hợp cần thiết (nghi ngờ có dị vật bên trong hoặc mắc căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó) mới cần kiểm tra bên trong. Tuy nhiên với những thao tác rất nhẹ nhàng và cực kỳ đơn giản để không làm tổn thương vùng bên trong âm đạo.

Đơn vị Sản của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm giúp thăm khám và xử trí các vấn đề về phụ khoa hiệu quả

Đơn vị Sản của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm giúp thăm khám và xử trí các vấn đề về phụ khoa hiệu quả

Trong trường hợp của con gái chị Hồng Quyên như chị chia sẻ trong thư thì có thể cháu bị dị ứng với một dị vật nào đó, cũng có thể do vấn đề vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hàng ngày gây ra. Chị nên đưa con đi thăm khám càng sớm càng tốt để bác sĩ kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Chị có thể đưa con gái tới trực tiếp Đơn vị Sản khoa của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để bác sĩ thăm khám. Tại đây, chúng tôi có những bác sĩ chuyên khoa rất giỏi và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản khoa. Đặc biệt các bác sĩ thăm khám 100% là nữ giới nên rất thuận tiện trong việc thăm khám và tư vấn cho mẹ con chị. Để không phải chờ đợi lâu hoặc cần tư vấn thêm về vấn đề khám phụ khoa cho bé gái như thế nào, chị vui lòng liên hệ tới tổng đài Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc chị mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: