Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Chữa kinh nguyệt không đều bằng thuốc nam

  29/04/2017  14:30

Trong đông y có nhiều bài thuốc chữa kinh nguyệt không đều bằng thuốc nam. Những bài thuốc này dễ sử dụng, chi phí không cao nên được nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên để hiệu quả, chị em cần sử dụng đúng thuốc, đúng bệnh. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho chị em một số bài thuốc nam chữa kinh nguyệt không đều cùng một số lưu ý quan trọng.

Các bài thuốc chữa kinh nguyệt không đều bằng thuốc nam

Chữa kinh nguyệt không đều bằng thuốc nam

Chữa kinh nguyệt không đều bằng thuốc nam được khá nhiều em sử dụng

Bài thuốc số 1:  Lấy 100 gr ích mẫu thái thật nhỏ cùng 100 gr đậu đen đem ninh nhừ cùng 500 ml. Khi sử dụng có thể cho thêm chút đường. Ăn món này hàng ngày vào những ngày đèn đỏ để chu kì được điều hòa hơn.

Bài thuốc số 2: Sử dụng hoa mào gà trắng và mào gà đỏ với tỉ lệ bằng nhau và nấu chung 300 ml nước. Đun nhỏ lửa đến khi còn 100 ml rồi để để nguội. Khi sử dụng cho thêm một chút rượu trắng và uống vào trước chu kỳ kinh từ 2-3 ngày.

Bài thuốc số 3: Lấy củ ấu kết hợp với lá sen và đậu đỏ nấu nhừ. Khi sử dụng chỉ cần chắt lất nước và uống ngày 2 lần bạn sẽ thấy kinh nguyệt của mình đều đặn hơn.

Bài thuốc số 4: Sử dụng gạo tẻ kết hợp với hương phụ và trứng gà dùng để nấu chín. Ăn món cháo này lúc nóng cũng là một bài thuốc chữa kinh nguyệt không đều bằng thuốc nam được nhiều chị em lựa chọn.

Bài thuốc số 5: Ngải cứu rửa sạch, phơi khô, tán nhỏ và hãm như hãm chè để uống hàng ngày. Hoặc sử dụng ngải cứu tươi chế biến thành các món ăn hàng ngày cũng có thể hạn chế được tình trạng kinh nguyệt không đều.

Chữa kinh nguyệt không đều bằng thuốc nam

Ngải cứu cũng là 1 vị thuốc chữa kinh nguyệt hiệu quả

Một số lưu ý khi chữa kinh nguyệt không đều bằng thuốc nam

Những bài thuốc nam chữa kinh nguyệt không đều kể trên có tác dụng với 1 số chị em. Một số khác lại không đem lại kết quả. Hiệu quả của các bài thuốc này tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Để điều trị kinh nguyệt không đều bằng thuốc nam và các phương pháp khác cần thực hiện đúng bệnh và đúng mức độ bệnh. Do đó, chị em cần thăm khám để xác định tình trạng bệnh cụ thể, qua đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Chữa kinh nguyệt không đều bằng thuốc nam

Để chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả cần thăm khám và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Bên cạnh việc điều trị, chị em cần giữ cho bản thân một sức khỏe tốt, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi, sụt cân hoặc tăng cân quá nhanh.  Nếu đang sử dụng các loại thuốc tránh thai, thuốc uống, thực phẩm chức năng chị em nên mang đến nhờ bác sĩ tư vấn bởi rất có thể các loại thuốc này có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố và gây rối loạn kinh nguyệt.

Trên đây là một số bài thuốc và những lưu ý khi thực hiện chữa kinh nguyệt không đều bằng thuốc nam. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về tình trạng kinh nguyệt không đều hoặc các vấn đề sản phụ khoa khác chị em có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: