Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Sàng lọc Triplbe test có thật sự cần thiết?

  24/04/2017  17:07

Sàng lọc Triple test là một biện pháp giúp nhận biết các vấn đề bất thường ở thai nhi như: dị tật bẩm sinh, các bệnh lý di truyền, bệnh lý truyền nhiễm. Từ đó, các bác sĩ sẽ nắm bắt, theo dõi và đưa ra những biện pháp xử trí tốt nhất cho sức khỏe của cả mẹ và em bé.

Ý nghĩa của việc sàng lọc Triple test

sang-loc-triplbe-test-co-that-su-can-thiet

Triple test là phương pháp sàng lọc dị tật thai nhi và các bệnh truyền nhiễm ở thai nhi trước sinh

Chẩn đoán trước sinh là một biện pháp cần thiết đối với các mẹ bầu trong thời gian mang thai. Trong đó, Triple test là một biện pháp quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều trẻ sau khi sinh ra đã phải chịu những thiệt thòi về sức khỏe như: dị tật bẩm sinh về chân, tay, miệng; mắc các bệnh truyền nhiễm từ cha mẹ,… Điều này không chỉ ảnh hưởng riêng tới cuộc sống của bé mà còn trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Những hệ lụy trên có thể ngăn ngừa kịp thời nếu mẹ bầu thực hiện sàng lọc trước sinh Triple test. Biện pháp này giúp sàng lọc các bất thường ở thai nhi chính xác tới 90%. Từ kết quả thực hiện Triple test, các bác sĩ chuyên khoa sẽ có những tư vấn, những biện pháp xử trí kịp thời giúp bảo vệ sức khỏe của mẹ và chuẩn bị cho bé một cuộc sống tốt hơn sau khi sinh.

Triple test giúp mẹ bầu nắm bắt sự phát triển của con, những bất thường để xử trí kịp thời

Triple test giúp mẹ bầu nắm bắt sự phát triển của con, những bất thường để xử trí kịp thời

Sàng lọc Triple test khi nào?

Thời điểm thực hiện phương pháp sàng lọc Triple test trước sinh là vào tuần thai thứ 16 – tuần 19 của thai kỳ. Đây là tuần tuổi mà thai nhi đã hình thành đầy đủ các bộ phận như: mắt, mũi, chân, tay, miệng,… nên việc sàng lọc sẽ cho kết quả chính xác nhất.

Triple test là sàng lọc dị tật thông qua xét nghiệm máu kết hợp siêu âm 4D. Sau khi thực hiện lấy máu khoảng 1 giờ đồng hồ sẽ có kết quả. Dựa trên kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đọc kết quả và kết luận về tình trạng sức khỏe của thai nhi cũng nhe của mẹ. Từ đó, có những tư vấn kịp thời cho chị em.

Thời gian thực hiện Triple test là từ tuần 16 - tuần 19 thai kỳ

Thời gian thực hiện Triple test là từ tuần 16 – tuần 19 thai kỳ

Hiện nay, Đơn vị Sản của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những địa chỉ thực hiện chăm sóc thai kỳ và các biện pháp sàng lọc trước sinh rất uy tín, được nhiều mẹ bầu tin tưởng.  Chị em có thể đăng ký thực hiện sàng lọc Triple test tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: