Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Tìm hiểu khí hư ở phụ nữ

  25/04/2017  10:12

Khí hư ở phụ nữ là gì? Khí hư như thế nào là bình thường? Dấu hiệu bất thường của khí hư cảnh báo những căn bệnh phụ khoa gì? Chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho các vấn đề trên. Đây cũng là phần kiến thức mà chị em nên nắm vững để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Khí hư ở phụ nữ là gì?

Tìm hiểu huyết trắng ở phụ nữ

Khí hư sinh lý có trong, dai, không mùi

Khí hư hay là dịch tiết âm đạo do niêm mạc âm đạo, thể tuyến tại cổ tử cung hay tử cung. Chất dịch này có tác dụng giữ môi trường vùng kín được cân bằng, tránh tình trạng khô khan lúc giao hợp. Khí hư phụ nữ có thể tiết nhiều hoặc ít tùy thuộc vào từng giai đoạn của chu kì kinh nguyệt.

Khí hư ở phụ nữ như thế nào là bình thường?

Khí hư sinh lý bình thường tiết ra ngoài âm đạo có mức độ, không gây cảm giác khó chịu. Khí hư ở dạng dịch nhầy, trong, hơi dai như lòng trắng trứng gà và không có mùi. Khí hư sinh lý có thể tiết nhiều hơn vào những ngày gần chu kỳ kinh nguyệt, giữ chu kỳ kinh khi rụng trứng hay khi âm đạo được kích thích, trong và sau khi quan hệ tình dục.

Khí hư ở phụ nữ không gây khó chịu và có tác dụng trong việc duy trì các hoạt động của vùng kín. Do đó, chị em không cần lo lắng về hiện tượng này. Tuy nhiên, chị em cũng nên quan sát Khí hư để phát hiện sớm những bất thường và có biện pháp xử trí hiệu quả.

Khí hư bất thường cảnh báo những căn bệnh phụ khoa

Tìm hiểu huyết trắng ở phụ nữ

Khí hư có mùi hôi hay một số bất thường khác sẽ giúp chị phát hiện các căn bệnh phụ khoa khác nhau

Một số bất thường về tính chất của Khí hư sẽ báo hiệu những căn bệnh phụ khoa. Cụ thể như sau:

– Khí hư ra nhiều, ồ ạt khiến chị em luôn có cảm giác khó chịu trong suốt chu kỳ. Đây có thể là dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung – một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến mà bất cứ chị em nào cũng có thể gặp phải.

– Khí hư vón cục có mùi hôi kèm theo cảm giác ngứa vùng kín có thể là biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín do nấm Candida.

– Khí hư ở phụ nữ có mùi hôi, tanh, chua, màu vàng xanh có thể do vùng kín bị nhiễm khuẩn.

– Khí hư ở phụ nữ kèm theo dịch mủ kèm theo một số biểu hiện đau bụng, đau vùng chậu, cơ thể mệt mỏi… là cảnh báo những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa mạn tính, nặng nề. Lúc này bệnh cần điều trị sớm.

– Khí hư màu đỏ như máu là biểu hiện một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như polyp cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung… hoặc dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung…

Tìm hiểu huyết trắng ở phụ nữ

Cần thăm khám sớm khi phát hiện các bất thường tại Khí hư

Đây là những căn bệnh phụ khoa không thể chủ quan bởi nó ảnh hưởng lớn đến tâm lý, khả năng sinh sản và hạnh phúc gia đình. Do đó ngay khi phát hiện bất cứ biểu hiện bất thường của Khí hư, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định chính xác tình trạng bệnh và có biện pháp xử trí kịp thời.

Khi có biểu hiện bất thường của Khí hư ở phụ nữ, chị em không nên chủ quan, tự ý mua thuốc về sử dụng khiến bệnh nặng nề hơn. Đồng thời nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục lành mạnh và xây dựng chế độ ăn uống cho phù hợp để có sức khỏe tốt.

Khi có bất cứ thắc mắc nào về Khí hư ở phụ nữ, chị em có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được chuyên gia của Bệnh viện Thu Cúc tư vấn trực tiếp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: