Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Thụ tinh nhân tạo IUI áp dụng trong những trường hợp nào?

  15/04/2017  15:50

Phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI ra đời đem lại thêm cơ hội mang thai cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh. Thụ tinh nhân tạo IUI áp dụng trong những trường hợp nào là một vấn đề mà rất nhiều người quan tâm vì không phải trường hợp nào cũng có thể tiến hành phương pháp này.

Thụ tinh nhân tạo IUI áp dụng trong những trường hợp nào?

Thụ tinh nhân tạo IUI là biện pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả

Thụ tinh nhân tạo IUI là biện pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả, giúp tăng cơ hội mang thai cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn

  • Bất thường phóng tinh: lỗ tiểu đóng thấp, chấn thương tủy sống, xuất tinh ngược dòng, bất lực do bệnh lý hay tâm lý.
  • Yếu tố cổ tử cung: chất nhầy cổ tử cung không thuận lợi, ít chất nhầy cổ tử cung.
  • Chất lượng tinh trùng kém, tinh trùng ít, tinh trùng di động kém, tinh trùng dị dạng….
  • Miễn dịch: kháng thể kháng tinh trùng ở nam giới (tự kháng thể) hoặc kháng thể kháng tinh trùng ở nữ giới ở cổ tử cung, trong huyết thanh.
  • Vô sinh không rõ nguyên nhân.
  • Lạc nội mạc tử cung: dạng nhẹ, vừa.
  • Rối loạn phóng noãn: sau khi điều trị gây phóng noãn, người ta phối hợp với IUI để tăng tỉ lệ thành công của chu kỳ điều trị.
  • Để thực hiện thụ tinh nhân tạo bằng phương pháp này, người vợ phải có ít nhất 1 trong 2 vòi trứng thông và buồng trứng còn hoạt động và tinh dịch đồ của chồng bình thường hoặc bất thường ở mức độ nhẹ và vừa. Mẫu tinh trùng sau rửa phải đạt tối thiểu 1 triệu tinh trùng di động/1ml.

Thụ tinh nhân tạo IUI thực hiện như thế nào?

thu-tinh-nhan-tao-iui-ap-dung-trong-nhung-truong-hop-nao1

Kích thích nang noãn là một bước quan trọng trong quy trình thụ tinh nhân tạo IUI

Sau khi tìm hiểu về phương pháp thụ tinh nhân tạo áp dụng trong những trường hợp nào thì vấn đề mà các cặp vợ chồng hiếm muộn thường quan tâm là cách thực hiện phương pháp này ra sao. Để thực hiện một ca thụ tinh nhân tạo IUI cần trải qua những bước cơ bản sau:

Kích thích buồng trứng:

Tỉ lệ thành công của các chu kỳ điều trị IUI tăng rõ rệt nếu có kích thích buồng trứng. Mục đích của kích thích buồng trứng là tạo được sự phát triển của 3, tối đa là 4 nang noãn trưởng thành và chứa noãn có khả năng thụ tinh, đồng thời chuẩn bị nội mạc tử cung cho sự làm tổ của phôi. Nếu số nang noãn trưởng thành nhiều hơn 4, tỉ lệ đa thai thường cao.

Lấy tinh trùng:

Nam giới có thể lấy tinh trùng bằng tay tại nhà hay trong bệnh viện theo sự hướng dẫn của các nhân viên y tế. Tuy nhiên, nếu lấy tinh trùng tại nhà thì cần mang đến bệnh viện trong vòng 30-60 phút.

Lọc rửa tinh trùng:

Sau khi thu thập được tinh dịch thì tinh dịch sẽ được lọc rửa trong phòng thí nghiệm. Tinh trùng di động sẽ được tách ra khỏi các thành phần khác của tinh dịch và được gom lại trong một thể tích nhỏ. Thời gian thực hiện từ 30 đến 60 phút.

Tinh trùng sau khi chuẩn bị phải được giữ ấm và bơm vào buồng tử cung trong thời gian sớm nhất. Phải đảm bảo vô trùng để tránh nhiễm trùng đường sinh dục nữ.

Vệ sinh cổ tử cung:

Bác sĩ sẽ đưa mỏ vịt vào âm đạo, làm sạch cổ tử cung trước khi bơm tinh trùng vào bên trong.

Địa chỉ thụ tinh nhân tạo IUI uy tín tại Hà Nội

Thụ tinh nhân tạo IUI tại Bệnh viện Thu Cúc được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi hàng đầu, tỷ lệ thành công cao ngay từ lần đầu tiên

Bơm tinh trùng:

Tinh trùng sau khi lọc rửa có độ di động cao sẽ được bơm vào buồng tử cung qua một ống thông nhỏ, mềm và vô trùng. Đây là một kỹ thuật tương đối đơn giản và ít nguy hiểm, cho hiệu quả tương đối cao nếu thực hiện đúng chỉ định, quy trình. Thời gian thực hiện thủ thuật bơm tinh trùng chỉ mất khoảng từ 3 đến 5 phút và thường không gây đau đớn.

Hiện nay, Đơn vị Sản của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang triển khai áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI rất hiệu quả, đem lại cơ hội làm cha mẹ cho rất nhiều cặp vợ chồng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa về vô sinh hiếm muộn và hỗ trợ sinh sản. Vì thế, đây là một lựa chọn uy tín cho những ai đang có nhu cầu với dịch vụ này.

Để biết thêm thông tin về thụ tinh nhân tạo IUI áp dụng cho những trường hợp nào, các bạn có thể liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc để được giải đáp, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: