Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

U nang buồng trứng xoắn biểu hiện thế nào?

  25/04/2017  15:38

U nang buồng trứng xoắn là tình trạng nghiêm trọng của bệnh u nang buồng trứng. Ở mức độ này, khối u đã lớn chèn ép lên các bộ phận xung quanh và nếu không được điều trị sớm có thể nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng của chị em. Biểu hiện của u nang buồng trứng xoắn như thế nào? Chị em cùng tham khảo những thông tin dưới đây để nắm rõ hơn về vấn đề này.

Biểu hiện u nang buồng trứng xoắn

U nang buồng trứng xoắn có thể gây vỡ buồng trứng

U nang buồng trứng xoắn có thể gây vỡ buồng trứng

– Dấu hiệu đặc trưng nhất khi u nang buồng trứng xoắn chính là nhưng cơn đau bụng dữ dội, xảy ra đột ngột. Cơn đau có thể quặn lại khiến chị em không thể vận động, đi lại bình thường. Vị trí đau xuất hiện ở vùng giữa bụng rồi lan sang hai bên nhưng đau tập trung nhất vẫn ở hố chậu, bên có u nang buồng trứng bị xoắn.

– Khi cơn đau xuất hiện, người bệnh có biểu hiện sốt và đổ nhiều mồ hôi, chóng mặt, da dẻ xanh xao. Người bệnh có biểu hiện buồn nôn và nôn; vùng bụng dưới (hạ vị) chướng, ấn vào rất đau và khó chịu.

– Người bệnh có thể có dấu hiệu xuất huyết âm đạo.

U nang buồng trứng xoắn có biểu hiện đau bụng dưới dữ dội, người bệnh sốt cao, đổ mồ hôi

U nang buồng trứng xoắn có biểu hiện đau bụng dưới dữ dội, người bệnh sốt cao, đổ mồ hôi

U nang buồng trứng xoắn điều trị thế nào?

Đối với những trường hợp bị u nang buồng trứng xoắn cần được kiểm tra và điều trị sớm để không gây nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng. Nếu chậm điều trị, bênh nhân có thể bị vỡ buồng trứng, gây chảy máu ồ ạt và khó bảo toàn tính mạng. Cách điều trị tốt nhất là phẫu thuật gỡ xoắn và cắt bỏ u nang.

Tùy từng trường hợp, tính chất của bệnh, kích thước khối u mà bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật nội soi hay mổ mở để cấp cứu kịp thời nhất. Vấn đề quan trọng là người bệnh phải nắm bắt được các dấu hiệu của bệnh để thăm khám, xử trí kịp thời. Với những trường hợp đã được chẩn đoán mắc u nang buồng trứng trước đó thì nên điều trị theo dõi, thăm khám định kỳ để ngăn ngừa u nang buồng trứng xoắn xảy ra.

Phẫu thuật nội soi u nang buồng trứng tại Bệnh viện Thu Cúc

Phẫu thuật nội soi u nang buồng trứng tại Bệnh viện Thu Cúc

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc có thực hiện khám và điều trị u nang buồng trứng xoắn, với đội ngũ bác sĩ chuyên gia hàng đầu, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề giúp xử trí và điều trị bệnh hiệu quả. Để biết chi tiết các phương pháp điều trị u nang buồng trứng xoắn tại Thu Cúc, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: