Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Giãn tĩnh mạch thừng tinh ở nam giới: Nguyên nhân và cách điều trị

  14/04/2017  16:15

Giãn tĩnh mạch thừng tinh ở nam giới là hiện tượng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn, khiến cho tinh hoàn bị chảy xệ; ảnh hưởng rất lớn tới đời sống và khả năng sinh sản của nam giới. Nguyên nhân và cách điều trị căn bệnh này như thế nào? Các bạn cùng tham khảo những thông tin dưới đây!

Nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch thừng tinh ở nam giới

gian-tinh-mach-thung-tinh-o-nam-gioi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri

Giãn tĩnh mạch thừng tinh ở nam giới do dòng máu chảy ngược vào tĩnh mạch gây ứ đọng máu phía trên tinh hoàn

Giãn tĩnh mạch thừng tinh do nhiều nguyên nhân gây ra, chẳng hạn như yếu tố cơ địa của nam giới, sự bất thường ở hệ thống van tĩnh mạch, do cơ chế hoạt động của mạch máu có bất thường. Trong đó, nguyên nhân từ sự bất thường ở mạch máu phổ biến nhất. Trường hợp này được lý giải là do dòng máu chảy ngược vào trong tĩnh mạch, gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn (thường là tinh hoàn trái).

Khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, vùng bìu bị chảy xệ, da nhăn nheo. Từ dưới lớp da bìu nổi lên các đường tĩnh mạch ngoằn ngoèo có hình như giun; tinh hoàn có biểu hiện đau nhức nhất là khi sờ nắn vào.  Căn bệnh này ảnh hưởng rất lớn tới quá trình sản sinh ra tinh trùng ở nam giới, bệnh có thể dẫn tới vô sinh.

Cách điều trị bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh ở nam giới

gian-tinh-mach-thung-tinh-o-nam-gioi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri1

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể gây vô sinh ở nam giới nếu không được phát hiện, xử trí kịp thời

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới như vô sinh, viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn,… Việc điều trị bệnh tùy theo từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị tốt nhất khi thăm khám. Những phương pháp điều trị bệnh chủ yếu hiện nay như:

  • Phẫu thuật ngã bẹn
  • Phẫu thuật cột tĩnh mạch tinh ngã sau phúc mạc
  • Phẫu thuật ngã dưới bẹn
  • Phẫu thuật ngã bìu
  • Phẫu thuật nội soi ổ bụng
  • X-quang can thiệp làm tắc mạch
Phẫu thuật là biện pháp điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả

Phẫu thuật là biện pháp điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả

Trong những phương pháp trên thì phương pháp phẫu thuật nội soi ổ bụng được chứng minh là phương pháp có nhiều ưu điểm hơn cả, giúp điều trị hiệu quả và có khả năng phục hồi nhanh chóng, bảo toàn tốt nhất cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ mang tính tham khảo. Để biết chính xác về phương pháp điều trị giãn tinh mạch thừng tinh ở nam giới thực hiện tại Bệnh viện Thu Cúc, các bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài Bệnh viện để được giải đáp tốt nhất; điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: