Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

U xơ tử cung 8cm điều trị bằng cách nào?

  15/04/2017  10:01

“Xin hỏi bác sĩ bị u cơ tử cung 8cm thì điều trị bằng cách nào? Được biết đây là khối u khá lớn nên không thể điều trị bằng thuốc thông thường. Rất mong nhận được sự trả lời sớm của bác sĩ ạ.” Lê Minh Hạnh (33 tuổi, nhân viên văn phòng)

Trả lời

Xin chào Minh Hạnh! Cảm ơn chị đã tin tưởng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin tư vấn cho chị cách điều trị u xơ tử cung 8cm như sau:

U xơ tử cung 8cm điều trị bằng cách nào?

Hình ảnh u xơ tử cung

U xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa mà bất cứ chị em nào cũng có thể gặp phải trong độ tuổi sinh sản. Tình trạng này là do sự tăng trưởng của mô cơ tử cung phát triển thành khối u tại tử cung.

Các khối u này khi mới hình thành có kích thước nhỏ. Khi mới xuất hiện và chưa gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Một số trường hợp không cần quá lo lắng bởi nó có thể nhỏ đi và biến mất mà không cần can thiệp. Tuy nhiên chị em không thể chủ quan bởi có những khối u phát triển nhanh biến chứng phức tạp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và đe dọa đến tính mạng.

Hiện có 2 phương pháp điều trị u xơ tử cung là phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa. Trong đó, phương pháp nội khoa áp dụng với những khối u xơ có kích thước < 5cm, khối u xơ kích thước trên 5cm sẽ được chỉ định điều trị ngoại khoa.

U xơ tử cung 8cm điều trị bằng cách nào?

U xơ tử cung 8cm cần điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

Với trường hợp của chị Minh Hạnh có khối u xơ tử cung 8cm là khối u lớn, cần điều trị sớm và cần điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. Lời khuyên cho chị Minh Hạnh là cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa khám và được chỉ định phác đồ điều trị kịp thời.

Chị không tự ý sử dụng thuốc hoặc bất cứ phương pháp điều trị nào để bệnh trở nên nặng nề hơn và gây những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. U xơ tử cung quá lớn sẽ gây ra tình trạng chảy máu âm đạo bất thường, tăng cảm giác đau vùng chậu, thắt lưng, giảm khả năng thụ thai và có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Bệnh viện Thu Cúc được đầu tư máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm đã thực hiện điều trị u xơ tử cung thành công cho nhiều bệnh nhân. Do đó chị Minh Hạnh có thể đến trực tiếp Bệnh viện tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội để được điều trị u xơ tử cung 8cm hiệu quả nhất.

Khi có bất cứ thắc mắc nào về các vấn đề sức khỏe cần được tư vấn mời liên hệ đến số 1900558896.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: