Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Hiếm muộn ở nữ giới do những bệnh phụ khoa nào?

  22/04/2017  13:47

Tình trạng vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng do 30% nguyên nhân từ nữ giới. Hiếm muộn ở nữ giới lại bắt nguồn từ nhiều yếu tố, trong đó có các bệnh phụ khoa. Vậy, những căn bệnh phụ khoa nào có liên quan tới tình trạng hiếm muộn ở chị em?

Tắc vòi trứng gây hiếm muộn ở nữ giới 

hiem-muon-o-nu-gioi-do-nhung-benh-phu-khoa-nao1

Tắc vòi trứng ở nữ giới là một trong những căn bệnh gây hiếm muộn ở nữ giới

Trong những bệnh lý phụ khoa ở nữ giới thì tắc vòi trứng là một nguyên nhân gây hiếm muộn phổ biến ở nữ giới. Khi vòi trứng bị tắc nghẽn sẽ khiến cho lòng vòi trứng, ống dẫn trứng bị thu hẹp nhỏ lại. Điều này khiến cho con đường gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng bị cản trở, dẫn tới chị em chậm mang thai; chậm có con.

Những trường hợp thụ tinh thành công thì nguy cơ chửa ngoài tử cung cũng rất cao do hợp tử không thể di chuyển về buồng tử cung để làm tổ bình thường.

Đa nang buồng trứng

Bệnh đa nang buồng trứng hay còn gọi là Hội chứng buồng trứng đa nang. Căn bệnh phụ khoa này thường gặp ở nữ giới sau tuổi 30. Sự phát triển bất thường của nhiều nang trứng trên buồng trứng gây cản trở quá trình phát triển của các nang noãn trưởng thành, làm chậm quá trình rụng trứng phóng noãn. Vì thế mà nữ giới chậm có con.

Ngoài ra, đa nang buồng trứng có nguy cơ gây xoắn vỡ buồng trứng, hình thành ung thư buồng trứng đe dọa sức khỏe và tính mạng của chị em.

Viêm tử cung

nhung-cau-hoi-ve-tinh-trang-ngua-vung-kin-o-nu-gioi

Viêm tử cung hay viêm nội mạc tử cung có thể gây hiếm muộn, vô sinh ở chị em

Viêm tử cung hay viêm nội mạc tử cung, căn bệnh phụ khoa này cũng là nguyên nhân gây hiếm muộn ở nữ giới. Bạn cần biết rằng, buồng tử cung của nữ giới là một bộ phận vô cùng quan trọng đối với chức năng sinh sản của chị em. Đây là nơi mà phôi thai làm tổ và phát triển trong suốt 9 tháng 10 ngày của thai kỳ. Bộ phận này cũng là nơi diễn ra quá trình di chuyển của tinh trùng vào gặp trứng để thụ tinh.

Nếu tử cung viêm nhiễm, tinh trùng có thể bị tiêu diệt, không thể sống sót khi di chuyển qua đây. Do đó mà khả năng thụ tinh, thụ thai sẽ không thể xảy ra nên nữ giới dễ bị hiếm muộn, vô sinh do viêm tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây hiếm muộn ở nữ giới

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là căn bệnh phụ khoa có thể gây hiếm muộn ở nữ giới. Sở dĩ như vậy là do các tuyến tiết dịch nhày bị viêm nhiễm, mất khả năng điều tiết dịch nhày nên lượng dịch nhày tiết ra ồ ạt. Do đó, khi tinh trùng phóng vào âm đạo sẽ dễ dàng bị đẩy ra ngoài hoặc bị tiêu diệt.

Chị em cần thăm khám phụ khoa nếu tình trạng ngứa ngáy ở vùng kín kéo dài để được kiểm tra, xử trí kịp thời

Hãy thăm khám phụ khoa và điều trị sớm các bệnh lý phụ khoa để không ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em

Để ngăn chặn tình trạng hiếm muộn ở nữ giới do bệnh phụ khoa gây ra, chị em cần phải chú ý thăm khám và điều trị kịp thời, dứt điểm những căn bệnh này.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: