Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Mọc mụn thịt ở vùng kín nam giới có phải bị sùi mào gà

  26/04/2017  15:58

“Xin chào bác sĩ, tôi là Hưng, 32 tuổi. Dạo gần đây khu nhạy cảm của tôi có nhiều nốt mụn thịt rất lạ. Mụn đỏ, nhỏ, mềm nhưng không gây đau hay ngứa. Qua tìm hiểu tôi được biết mọc mụn thịt ở vùng kín nam giới là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà. Không biết có đùng không ạ. Đây là bệnh gì thưa bác sĩ?”

Trả lời

Mọc mụn thịt ở vùng kín nam giới có phải bị sùi mào gà

Nhiều nam giới lo lắng khi bị mọc mụn thịt ở vùng kín

Chào bạn Hưng, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với tình trạng mọc mụn thịt ở vùng kín nam giới sẽ được bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện trả lời như sau.

Biểu hiện có mụn thịt ở vùng kín, mụn đỏ, nhỏ mềm và không gây đau, rát có thể là biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam giới. Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm không thể chủ quan.

Sùi mào gà do vi rút HPV gây ra. Loại vi rút này xâm nhập vào lớp niêm mạc mỏng, ẩm ướt tại vùng kín của nam giới và nữ giới, miệng hay hậu môn. Bệnh lây lan chủ yếu qua con đường tình dục không lành mạnh nên những đối tượng có lối sống tình dục bừa bãi là đối tượng thường mắc phải căn bệnh này.

Mọc mụn thịt ở vùng kín nam giới có phải bị sùi mào gà

Mọc mụn thịt ở vùng kín của nam giới có thể do bị sùi mào gà

Biểu hiện của sùi mào gà là hình thành những nốt mụn thịt đỏ, nhỏ, mềm, có nhú gai, có thể phát triển thành các mảng lớn như hoa mào gà hay hoa súp lơ. Khi mới xuất hiện mụn không gây cảm giác đau, ngứa nên khó phát hiện. Tuy nhiên, sau khi lớn hơn, gặp môi trường ẩm ướt, bị cọ sát sẽ dễ bị tổn thương, gây vướng víu cho người bệnh.

Vi rút gây bệnh sùi mào gà nhanh chóng đi vào máu nên khó điều trị. Bệnh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản, tâm lý và cuộc sống hàng ngày. Với nam giới khi bị sùi mào gà sẽ gây khó khăn khi quan hệ tình dục, chứng viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Mọc mụn thịt ở vùng kín nam giới có phải bị sùi mào gà

Khi bị mọc mụn thịt ở vùng kín cần thăm khám sớm

Tuy nhiên hiện tượng mọc mụn thịt ở vùng kín nam giới cũng có thể là biểu hiện của tình trạng viêm lỗ chân lông, dị ứng vùng kín do hóa mỹ phẩm…

Do đó, để xác định chính xác tình trạng bệnh, bạn Hưng nên đi thăm khám. Qua đó bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị cho phù hợp. Bạn không nên chủ quan hay e ngại mà không thăm khám khiến bệnh phát triển thành giai đoạn nặng nề hơn.

Hi vọng qua phân tích trên, bạn Hưng đã hiểu hơn về tình trạng mọc mụn thịt ở vùng kín nam giới. Bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội để xác định và điều trị tình trạng bệnh.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: