Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Những ảnh hưởng khi bị viêm phụ khoa lâu ngày

  26/04/2017  15:50

Không điều trị sớm, điều trị không triệt để, điều trị sai khiến chị em bị viêm phụ khoa lâu ngày. Tình trạng này gây nhiều nguy hiểm đến sức khỏe của phụ nữ. Chị em cùng tìm hiểu những ảnh hưởng của viêm phụ khoa lâu ngày gây ra để trang bị cho mình những kiến thức quan trọng.

Bệnh không được xử trí hiệu quả sẽ dẫn đến tình trạng bị viêm nhiễm lâu ngày, mức độ bệnh nặng nề và gây nhiều ảnh hưởng nguy hiểm.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Những ảnh hưởng khi bị viêm phụ khoa lâu ngày

Bị viêm phụ khoa lâu ngày có thể gây vô sinh hiếm muộn ở nữ

Viêm phụ khoa tình trạng cơ quan sinh sản của nữ giới bị nấm, vi khuẩn, vi rút… tấn công, làm mất cân bằng môi trường vùng kín và gây ra những tổn thương tại vùng kín (âm đạo, cổ tử cung, tử cung…).  Điều này làm giảm khả năng thụ thai khi tinh trùng di chuyển khó khăn đến nơi gặp trứng để thụ thai.

Trường hợp trứng được thụ tinh cũng gặp trở ngại khi di chuyển vào buồng tử cung để phát triển. Do đó làm tăng khả năng chửa ngoài tử cung.

Tác nhân gây viêm nhiễm vùng kín có thể xâm nhập vào phôi thai trong giai đoạn mang thai có thể dẫn đến sảy thai, sinh non, dị tật thai nhi hoặc làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bào thai. Không chỉ vậy, nếu không điều trị sớm, sức khỏe của em bé sau này cũng bị ảnh hưởng.

Ảnh hưởng đến chất lượng tình dục

Bị viêm phụ khoa lâu ngày ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng

Bị viêm phụ khoa lâu ngày ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng

Bị viêm phụ khoa lâu ngày có thể gây ra tình trạng vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, có mùi hôi và bị đau rát khi quan hệ tình dục. Do đó chị em thường không tự tin bên cạnh người bạn đời. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu.

Không chỉ vậy, viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày làm giảm nội tiết tố nữ. Qua đó gián tiếp giảm nhu cầu và khoái cảm tình dục.

Do đó bị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục và mối quan hệ vợ chồng. Nhiều chị em cho rằng đây chính là nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng rạn nứt hạnh phúc gia đình.

Ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống của phụ nữ

Những ảnh hưởng khi bị viêm phụ khoa lâu ngày

Bị viêm phụ khoa lâu ngày ảnh hưởng đến tâm lý cuộc sống của chị em

– Gây chứng rối loạn kinh nguyệt khiến chị em không chủ động khi đến kỳ kinh.

– Khí hư bất thường ra nhiều, có mùi hôi, màu vàng xanh, vùng kín ngứa ngáy khiến chị em luôn khó chịu, e ngại khi giao tiếp.

– Gây ra các cơn đau bụng, đau vùng chậu, đau lưng… ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày.

– Viêm phụ khoa nặng gây ra tình trạng mệt mỏi, cơ thể bị suy nhược, buồn nôn…

– Bệnh làm suy giảm nội tiết tố khiến chị em xuống sắc, da dễ bị nám, tàn nhang không tươi trẻ…

Do những nguy hiểm khi bị viêm phụ khoa lâu ngày nên chị em hạn chế tình trạng này. Cần điều trị, dứt điểm và hiệu quả sớm. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cho vấn đề này, chị em có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn cụ thể.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: