Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Viêm niệu đạo và cách chữa trị

  19/04/2017  13:52

Viêm niệu đạo là căn bệnh có thể xảy ra ở nam giới và nữ giới. Bệnh không được phát hiện và xử trí sớm sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sức khỏe. Do đó mọi người cần nắm vững những thông tin về viêm niệu đạo và cách chữa trị để bảo vệ bản thân khỏi căn bệnh này.

Viêm niệu đạo và những điều cần biết

Viêm niệu đạo và cách chữa trị

Viêm niệu đạo khiến bệnh nhân khó chịu và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ống tiểu. Đây là một bộ phận thuộc đường tiết niệu, có cấu tạo là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ sáo đảm nhiệm chức năng đưa nước tiểu ra bên ngoài.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo chủ yếu là do tình trạng vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, thường xuyên thủ dâm, quan hệ tình dục không lành mạnh, thói quen nhịn tiểu thường xuyên… Cả nam giới và nữ giới đều có thể mắc phải căn bệnh này.

Viêm niệu đạo có thể dễ dàng nhận biết qua một số biểu hiện như: Cảm giác đau rát, nóng ran, buốt khi nước tiểu đi qua niệu đạo. Nước tiểu đục, có mủ, có máu và cơ thể mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, buồn nôn. Đau khi quan hệ tình dục và bị giảm khoái cảm. Ở nữ giới, viêm niệu đạo dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Viêm niệu đạo và cách chữa trị

Viêm niệu đạo và cách chữa trị

Tiểu đau, tiểu rát, tiểu buốt… là biểu hiện đặc trưng khi đi bị viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo không điều trị sớm sẽ phát triển thành mạn tính và ảnh hưởng lớn đến tâm lí, sức khỏe, thậm chí đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Do đó, ngay khi phát hiện các biểu hiện hoặc nghi ngờ bị bệnh chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám và điều trị.

Nếu bệnh được phát hiện sớm thì cách điều trị khá đơn giản, chủ yếu bằng phương pháp nội khoa với các loại thuốc đặc trị. Các loại thuốc được bác sĩ chỉ định phù hợp với mức độ bệnh có khả năng ức chế quá trình tổng hợp và phát triển của vi khuẩn. Thời gian dùng thuốc còn phụ thuộc vào tác nhân gây bệnh và mức độ bệnh.

Viêm niệu đạo và cách chữa trị

Nên khám và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa khi bị viêm niệu đạo

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề sau:

– Tuân thủ chỉ định mà bác sĩ đã căn dặn, dùng thuốc điều trị đủ liều, không tự ý ngừng điều trị.

– Không tự ý dùng thuốc hoặc bất cứ phương pháp nào mà không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

– Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt và quan hệ tình dục.

– Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy.

– Nếu bạn tình có biểu hiện của viêm niệu đạo cũng cần điều trị sớm để tránh tái phát.

– Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để có sức đề kháng tốt.

– Tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

Hi vọng những thông tin và viêm niệu đạo và những cách chữa trị trên đây sẽ giúp mọi người nắm được kiến thức cơ bản. Khi có biểu hiện của bệnh các bạn có thể đến Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội để được khám và điều trị sớm nhất.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: