Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

U nang buồng trứng 8cm có cần điều trị không?

  27/04/2017  9:58

“U nang buồng trứng 8cm có cần điều trị không? Cách điều trị như thế nào? Tại Thu Cúc có điều trị bệnh này không ạ? Tôi mới khám phụ khoa thì được biết có một khối u tại buồng trứng khoảng 8cm. Điều này khiến tôi khá lo lắng nên rất mong sớm nhận được câu hỏi của bác sĩ. Tôi xin cám ơn!” Lê Minh Ánh (32 tuổi, nội trợ)

Trả lời

Xin chào chị Minh Ánh! Cám ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với tình những thắc mắc về u nang buồng trứng 8cm sẽ được các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện trả lời như sau.

U nang buồng trứng 8cm có cần điều trị không?

U nang buồng trứng là căn bệnh không thể chủ quan

U nang buồng trứng là sự phát triển của các khối nang bất thường trên buồng trứng của nữ. Khối u nang này đa phần lành tính, nếu có kích thước nhỏ sẽ ít ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Tuy nhiên nếu không được điều trị sớm các khối nang phát triển lớn hơn và gây những nguy hiểm.

Với trường hợp của chị Minh Ánh khối u nang buồng trứng có kích thước 8cm là mức độ đáng báo động. Lúc này khối u lớn và gây nhiều ảnh hưởng đến bộ máy sinh sản cũng như sức khỏe của chị em. Cụ thể:

– Gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều.

– Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

– Khiến chị em phải chịu đựng những cơn đau bụng dưới.

– U nang buồng trứng 8cm có thể chiếm một phần diện tích nên ngăn cản quá trình sinh trưởng và giải phóng của nang trứng nên giảm cơ hội thụ thai.

– Nguy cơ xoắn buồng trứng có thể đe dọa tới tính mạng.

– Khi u vỡ dễ làm tràn dịch ra buồng trứng gây viêm nhiễm.

U nang buồng trứng 8cm có cần điều trị không?

U nang buồng trứng 8cm cần điều trị bằng phương pháp nội soi

Do đó, chị Minh Ánh cần thực hiện điều trị u nang buồng trứng 8cm sớm. Với kích thước khối u như thế này, phương pháp điều trị hiệu quả là thực hiện mổ nội soi để loại bỏ khối u ra bên ngoài.

Hiện Bệnh viện Thu Cúc có tiến hành điều trị u nang buồng trứng. Tại đây có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên khoa, được đào tạo bài bản, có trên 30 năm kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của thiết bị máy móc, kỹ thuật tiên tiến nhất đã thực hiện điều trị u nang buồng trứng thành công với nhiều kích thước khác nhau. Đây cũng là một trong những địa chỉ uy tín điều trị u nang buồng trứng tại Hà Nội được đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân.

U nang buồng trứng 8cm có cần điều trị không?

Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ điều trị u nang buồng trứng uy tín

Để được điều trị u nang buồng trứng 8cm, chị Minh Ánh có thể đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 55 88 96 để tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: